Văn bản Prô-mê-tê và loài người của tác giả nào?
Văn bản Prô-mê-tê và loài người của tác giả dân gian.
Đáp án cần chọn là: D
Văn bản Prô-mê-tê và loài người có xuất xứ từ đâu?
Văn bản Prô-mê-tê và loài người có xuất xứ từ Nguyễn Văn Khỏa, Thần thoại Hy Lạp.
Đáp án cần chọn là: A
Văn bản Prô-mê-tê và loài người thuộc thể loại nào?
Truyện Prô-mê-tê và loài người thuộc thể loại thần thoại.
Đáp án cần chọn là: D
Truyện Prô-mê-tê và loài người thuộc nhóm thần thoại nào?
Truyện Prô-mê-tê và loài người thuộc nhóm thần thoại suy nguyên.
Đáp án cần chọn là: A
Điền vào chỗ trống để được định nghĩa đúng về thần thoại Hy Lạp:
Thần thoại Hy Lạp là (…) những (…) của người Hy Lạp cổ đại về các (…), các anh hùng nhằm giải thích nguồn gốc của thế giới và (…) của các tín ngưỡng, nghi lễ tôn giáo.
Thần thoại Hy Lạp là tập hợp những câu chuyện của người Hy Lạp cổ đại về các vị thần, các anh hùng nhằm giải thích nguồn gốc của thế giới và ý nghĩa của các tín ngưỡng, nghi lễ tôn giáo.
Đáp án cần chọn là: C
Thần thoại Hy Lạp bắt đầu hình thành từ khi nào?
Thần thoại Hy Lạp bắt đầu hình thành từ khi nào?
Đâu là nội dung đoạn cuối văn bản Prô-mê-tê và loài người?
Nội dung đoạn cuối: Thế giới sinh động, hoàn hảo hơn khi có món quà của các vị thần.
Đáp án cần chọn là: C
Truyện Prô-mê-tê và loài người gửi gắm thông điệp gì?
Dòng nào dưới đây nêu không đúng tác dụng của lối mở đầu như vậy?
Truyện thần thoại Prô-mê-tê và loài người cho thấy sự sáng tạo của dân gian. Tuy truyện có nhiều yếu tố hoang đường, phóng đại nhưng cũng gửi gắm nhiều thông điệp về sức mạnh và ý chí của con người.
Đâu không phải là nghệ thuật của thần thoại Prô-mê-tê và loài người?
Thể hiện tinh thần dân tộc, niềm tự hào về nhân tài, văn hóa nước Việt không phải là nghệ thuật của văn bản.
Đáp án cần chọn là: C
Đâu không phải là nội dung có trong văn bản Prô-mê-tê và loài người?
Theo nội dung truyện, Ê-pi-mê-tê quên không cho con người vũ khí chứ không phải Prô-mê-tê.
Thần thoại Hy Lạp bắt đầu hình thành từ khi nào?
Thần thoại Hy Lạp bắt đầu hình thành từ khi nào?