Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: a

Hội An cũng là một nơi thích hợp _______.

A.để khám phá và cảm nhận văn hóa địa phương, đặc biệt là những nét văn hóa địa phương qua những đám cưới hiện đại

B.để có những album ảnh nghệ thuật về cuộc sống hàng ngày

C.để nhìn thấy nhiều cặp đôi người Việt trong trang phục truyền thống

D.để xem các nhóm chụp ảnh quanh cầu Nhật Bản

- Câu chứa thông tin nằm ở đoạn cuối:

Hoi An at night seems to be a very popular place for pre-wedding photo shooting, as I saw many Vietnamese couples in their traditional dresses with their photographer teams everywhere especially around the Japanese Bridge, so a great place to see local contemporary wedding cultures.(Hội An vào buổi tối có vẻ là một nơi rất phổ biến để chụp ảnh cưới, vì tôi thấy nhiều cặp vợ chồng người Việt mặc trang phục truyền thống cùng các nhóm thợ ảnh ở khắp nơi trên cầu Nhật Bản, đây cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá và cảm nhận những nét văn hóa đám cưới đương đại tại địa phương.)

Phố cổ Hội An

Đến Hội An vào khoảng 9 giờ tối, tôi đã thực sự cảm thấy nhẹ nhõm khi phát hiện ra rằng cả phố cổ thật yên tĩnh thanh bình, vì một điều gì đó mà tôi thực sự lo ngại đó là Hội An vào ban đêm có thể trở thành những sân khấu câu lạc bộ cuồng nhiệt. Sáng hôm sau, tôi thức dậy rất sớm và đi dạo quanh phố cổ, ngắm nhìn những khu vực ven sông, nơi ngư dân địa phương đã sẵn sàng đi câu cá trong ngày, có một khu chợ sôi động cùng những con phố vô cùng quyến rũ và vắng vẻ. Vì không có khách du lịch, chỉ có người dân địa phương và các cửa hàng lưu niệm vẫn còn chưa mở cửa, nên tôi cảm thấy rằng Hội An vào thời điểm đó chính là một nơi vô cùng tuyệt đẹp để ghé thăm.

Những ngôi nhà màu vàng theo phong cách Trung Quốc dọc theo đường phố cùng với những giàn hoa giấy trang trí là những điểm phong cảnh xinh xắn đáng yêu và rất ăn ảnh. Cách bố trí những ngôi nhà ở đây được coi là độc nhất vì không tuân thủ nghiêm ngặt theo các nguyên tắc về Phong Thủy mà là vì mục đích thông gió tốt hơn ở vùng nhiệt đới. Một điều nữa mà tôi thực sự ấn tượng đó là việc bảo tồn toàn bộ phố cổ này rất tuyệt vời và thiết thực, đó là điều không thể tìm thấy ở Melaka, Singapore hay Macao. Cây cầu Nhật Bản có lẽ là cảnh tượng duy nhất mà tôi thấy rất thú vị về những câu chuyện mà người Nhật xây dựng cây cầu này để làm dịu tinh thần rắn ác “Namazu” gây ra trận động đất ở Nhật Bản từ xa vì họ tin rằng Hội An nằm ở phần lưng của con rắn. Một cách kỳ lạ là tôi thấy rằng vẫn còn nhiều ngôi đền đẹp, đặc biệt là đền thờ Khổng Tử mang nhiều yếu tố độc đáo và thú vị của Việt Nam hơn so với những ngôi đền được bảo tồn ở vùng trung tâm.

Tôi cũng lưu ý rằng Hội An không chỉ phổ biến với khách du lịch châu Âu mà còn với cả du khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và New Zealand. Sau khi mặt trời lặn, toàn bộ phố cổ ven sông trở thành khu chợ đêm có rất nhiều món ăn địa phương. Và vào thời điểm đó, Hội An rất quyến rũ nhờ hàng trăm chiếc đèn lồng làm bằng giấy và lụa. Hội An vào buổi tối có vẻ là một nơi rất phổ biến để chụp ảnh cưới, vì tôi thấy nhiều cặp vợ chồng người Việt mặc trang phục truyền thống cùng các nhóm thợ ảnh ở khắp nơi trên cầu Nhật Bản, đây cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá và cảm nhận những nét văn hóa đám cưới đương đại tại địa phương. Tóm lại, tôi thực sự đã tận hưởng khoảng thời gian ở Hội An nhờ bầu không khí đáng yêu và cảnh quan tuyệt đẹp của phố cổ.

Hướng dẫn giải:

Câu chứa thông tin nằm ở đoạn cuối:

Hoi An at night seems to be a very popular place for pre-wedding photo shooting, as I saw many Vietnamese couples in their traditional dresses with their photographer teams everywhere especially around the Japanese Bridge, so a great place to see local contemporary wedding cultures

Câu hỏi khác