Tả về một người trong sách tiếng việt lớp 5 tập 1 mà em đã đọc

1 câu trả lời

Giống như nhiều bạn khác, em rất thích đọc truyện cổ tích. Từ nhỏ em đã luôn được nghe ông bà kể về những câu chuyện cổ tích hay và thú vị. Trong tất cả những câu chuyện cổ tích em từng đọc thì em ấn tượng nhất với nhân vật cô Tấm. Một nhân vật trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám mà em vô cùng yêu quý.

Cô Tấm có một hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Mẹ của cô mất sớm, cha cô đi lấy vợ hai. Tuy nhiên chẳng bao lâu sau, cha cô cũng qua đời. Cuối cùng cô phải ở với dì ghẻ và con riêng của dì ghẻ là Cám. Hai mẹ con bà ta thì vô cùng độc áo và xảo quyệt. Họ luôn cấu kết với nhau để làm hại Tấm, bắt Tấm phải làm việc vất vả và đối xử tệ bạc với Tấm.

Tấm là một cô gái xinh đẹp, cô có thân hình mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan với làn da trắng nõn căng mọng. Đôi mắt bồ câu đen láy, trong vắt như hòn bi ve. Cặp lông mày của cô thì lá liễu càng làm nổi bật hơn vẻ đẹp của đôi mắt. Bên dưới chiếc mũi nhỏ nhắn của cô đó là một đôi môi đỏ chúm chím. Một vẻ đẹp khiến ai cũng yêu quý và thương cảm.

Suốt ngày, Tấm phải lo vất vả làm việc. Từ sáng sớm tinh mơ cho đến khi tối muộn. Có những hôm cô phải đi chăn trâu ở tận bên làng xa. Rồi phải đi mò cua bắt ốc. Thế mà Tấm vẫn rất siêng năng chăm chỉ và chẳng khi nào than phiền tới nửa lời.

Tấm còn là một người có sức sống mạnh mẽ và kiên cường. Mặc dù bị mẹ con Cám hại chết hết lần này đến lần khác những Tấm vẫn hồi sinh. Tấm hóa thân thành cây con chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi và cuối cùng là quả thị. Đến cuối cùng, sau tất cả cửa ải mà mẹ con Cám luôn tìm cách hãm hại cô, đến cuối cùng Tấm cũng có được hạnh phúc. Tấm về sống với nhà vua và vui vẻ hạnh phúc mãi mãi về sau.

Cô Tấm chính là nhân vật mà em ấn tượng nhiều nhất. Bởi vì Tấm không chỉ xinh đẹp, dịu hiền mà còn lại chịu thương chịu khó. Qua truyện cổ tích Tấm Cám em càng hiểu hơn câu nói của dân gian “Ở hiền thì lại gặp lành”. Từ đó, em cũng biết quan tâm, yêu thương, giúp đỡ mọi người nhiều hơn.

Ko coppy 

Cho mình 5 sao 1 cảm ơn và câu trả lời hay nhất nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm