Viết 1 đoạn văn từ 3-5 câu tả ngoại hình 1 người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất 1 câu ghép. Gạch dưới các câu ghép có trong đoạn văn. Cho biết các vế trong câu ghép được nối với nhau bằng cách nào. Giúp với! Gấp ạ!

2 câu trả lời

Mai là một cô bạn thân của em. Bạn sở hữu một khuôn mặt trái xoan được tô điểm thêm bởi đôi mắt sáng long lanh tựa như một viên kim cương màu nâu sẫm. Bạn có một thân hình cân đối cùng với nước da trắng hồng ưa nhìn. Làn tóc của bạn đen nhánh như hạt na và rất mượt mà. Mỗi khi cười, bạn lại để lộ hàm răng trắng muốt và đều đặn.

Các câu ghép:

- Bạn sở hữu một khuôn mặt trái xoan được tô điểm thêm bởi đôi mắt sáng long lanh tựa như một viên kim cương màu nâu sẫm.
+ Vế 1: Bạn sở hữu một khuôn mặt trái xoan
+ Vế 2: đôi mắt sáng long lanh tựa như một viên kim cương màu nâu sẫm.
- Cách nối 2 vế câu: "được tô điểm thêm bởi"

- Bạn có một thân hình cân đối cùng với nước da trắng hồng nên rất ưa nhìn.
+ Vế 1: Bạn có một thân hình cân đối
+ Vế 2: nước da trắng hồng ưa nhìn.
- Cách nối 2 vế câu: "cùng với"

- Chúc cậu học tốt.

 

Thùy Linh là người bạn thân nhất của em trong lớp. Năm nay bạn tròn 10 tuổi. Bạn thật xinh xắn và dễ thương. Dáng người bạn mảnh khảnh, làn da trắng hồng, mái tóc dài mềm mại và đôi mắt bạn tròn đen láy. Chúng em là hai người bạn gắn bó thân thiết và thường giúp đỡ nhau trong học tập.

Cách kết nối các vế câu với nhau trực tiếp, giữa các vế câu có dấu phẩy . Giữa vế câu mái tóc dài mềm mại và đôi mắt bạn tròn đen láy nối với nhau bởi từ và

Câu hỏi trong lớp Xem thêm