tả cây bóng mát ( ko chép mạng, chép là tui báo cáo nha )

2 câu trả lời

Bài làm

Trong thế giới thực vật thì có rất nhiều loại cây như cây ăn quả, cây bóng mát, cây lấy gỗ...Nhưng em thích nhất vẫn là cây bóng mát. Cây bóng mát thì sẽ chia ra rất nhiều cây, nhưng đối với em, cây thân thuộc nhất vẫn là cây bàng. 

Nhìn từ xa, cây bàng như một chiếc ô khổng lồ, che rợp một khoảng  rộng. Thân cây to, một vòng tay em ôm không xuể. Vỏ cây bạc phếch, lớp bần xù xì ôm lấy thân xây như đánh dấu lại năm tháng cây đã trải qua. Rễ cây to, có những cái rễ nổi trên mặt đất, ngoằn ngoèo như những con rắn hổ mang, có những cái rễ lại cần mẫn cắm sâu vào long đất, hút chất dinh dưỡng và nước nuôi cây. Cành cây to, chắc khỏe, tỏa ra bốn phía. Lá bàng to bằng bàn tay, màu xanh đậm. Mùa xuân, từng búp bàng non xanh mơn mởn nhú lên như những ngọn nến thắp sáng cả bầu trời. Mùa hè, bàng xòe tán lá rộng lớn che mát cho chúng em.

Mùa hè um tùm xanh tươi là thế, nhưng khi đông về chúng chuyển sang màu đỏ thẫm, rụng lả tả dưới sân trường khô quắt. Nhưng chỉ cần sang xuân, chồi non lộc biếc lại nhú lên mạnh mẽ dưới làn mưa xuân ban phát sự sống. Hoa bàng cũng theo đó mà đâm chồi nảy lộc. Hoa bàng mọc theo từng cụm, li ti, gió thổi qua thôi đã đủ làm hoa rụng đầy vàng đầy sân trường trông như tấm thảm được dệt từ hoa. Khi hoa rụng xuống cũng là lúc trái bàng non lấp ló dưới lá bàng. Quả bàng khi chín to, vàng xuộm, có mùi thơm nhè nhẹ nhưng ăn vào lại chát, trái ngược với sự ngon lành bên ngoài.

Ôi! Cây bàng - người lính gác trung thành - một kho báu chứa đầy ký ức tuổi thơ - một hình ảnh mãi mãi khắc sâu trong trái tim em. Em rất yêu quý cây bàng, đó là người bạn không thể thiếu đối với em. Sẽ không bao giờ em quên được hình ảnh cây bàng.

Chúc học tốt và xin câu trả lời hay nhất^^

*Lưu ý: tui không có chép mạng nhe, ai bảo tui chép mạng tui dỗi á 😂

 Trong sân trường em có nhiều cây bóng mát . Nhưng em thính nhất là cây bàng.

 Nhìn từ xa , cây bàng cao lớn như một chiếc ô khổng lồ màu xanh ngọc bích che mát cả sân trường . Thân cây thẳng , vỏ cây màu nâu nhạt . Gốc to , bám chặt vào mặt đất . Rễ trồi lên , ngoằn ngoèo như những con rắn đang bò . Cây bàng có nhiều tán lá , gồm ba tầng , xòe rộng ra , che mát cả sân trường.

 Lá bàng đẹp cả bốn mùa . Mùa hè , lá bàng xanh um , mát rượi , xòe to như những chiếc quạt . Mùa thu ,lá bàng chuyển màu vàng rực , nhưng vẫn có vẻ đẹp riêng . Khi đông về , lá bàng đỏ ối cả cây tựa như một tháp lửa rực rỡ . Sang xuân ấm áp , cây bàng đâm chồi nảy lộc , những búp non nảy ra mơn mởn như hàng ngàn ngọn nên xanh . Hoa bàng có màu vàng nhạt , lấm tấm đầy cành . Quả có dạng hình thoi . Khi chín vàng ươm , hương thơm thoang thoảng trong gió .

 Giờ ra chơi , chúng em nô đùa dưới bóng cây bàng thật là thích . Cây bàng không chỉ là nơi mà chúng em vui chơi mà nó còn tô điểm cho trường em thêm tươi đẹp . Chúng em thương nhắc nhở nhau : Hãy chăm sóc và bảo vệ cây bàng .

(Văn mình viết hơi lủng củng , bạn tham khảo thôi nha ! Bài này là mình lấy ở lớp học thêm!)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm