tả cây bóng mát ( ko chép mạng)

2 câu trả lời

Ngay giữa sân trường tôi sừng sững một cây phượng. Không biết cây phượng đó được trồng từ lúc nào. Tôi chỉ biết rằng khi tôi cắp sách tới trường thì đã thấy cây, đã già, già lắm.

Nhìn từ xa, cây như một người khổng lồ, mái tóc màu xanh. Chà! Thân cây to, hai người ôm không xuể. vỏ cây xù xì nổi lên những u cục như người bị bướu ấy. Nhưng ít ai biết rằng trong lớp vỏ xù xì đó dòng nhựa mát lành đang cuồn cuộn chảy để nuôi cây. Mỗi độ mùa xuân về, cây đâm chồi nảy lộc. Lá phượng giống lá me, mỏng, nhìn như những hạt cốm non. Những cành cây mập mạp như hàng trăm cánh tay đưa ra, đón ánh sáng mặt trời để sưởi ấm cho mình. Rồi những tiếng ve râm ran đầu tiên của mùa hạ cất lên, cây bắt đầu trổ hoa. Khi chưa muốn khoe vẻ đẹp của mình, hoa e lệ ẩn mình trong khi đài hoa xanh mỡ màng. Từng nụ, từng nụ uống sương đêm và tắm nắng mai rồi từ từ hé nở. Hoa phượng có năm cánh, mượt như nhung, toàn một màu đỏ thắm. Nhị hoa dài, xung quanh có một lớp phấn hung hung vàng. Đến hết mùa hoa, trên cây lấp ló những chùm quả phượng. Quả phượng giống quả bồ kết nhưng dài và to hơn.

Tôi rất yêu quý cây phượng lâu năm này. Hàng ngày cây giúp chúng tôi có chỗ học tập, vui chơi thật thoáng mát. Mỗi độ hoa nở là chúng tôi lại được ngửi mùi thơm quyến rũ, ngắm màu đỏ rực đầy nhiệt huyết của tuổi học trò. Mai này xa ngôi trường yêu dấu, tôi sẽ mãi không quên được nó. 

Đinh Trí Mẫn

Vote cho mình 5 sao + cảm ơn cho mình nha.

Trên sân trường nơi em học tập có rất nhiều loại cây khác nhau như cây thông, cây bằng lăng và các cây hoa khác nhưng em thích nhất là cây bàng bởi nó có tán rất rộng mà quả rất đẹp.

Cây bàng được trồng trong sân trường em, nó được chăm sóc rất chu đáo, mỗi tuần đều có các lớp lao động tranh thủ tưới cho nó. Từ lúc nó mới được trồng đến bây giờ đều được chúng em chăm sóc rất chu đáo. Hình ảnh của cây bàng trong tưởng tượng luôn xuất hiện trước mặt em, bởi nó mang dáng dấp của loài cây thân gỗ cao, có màu nâu và lá xanh mượt. Lá của cây bàng rất to và xanh mướt, mỗi khi học thể dục nóng thì chúng em thường nhặt lá vàng rụng để quạt cho mát. Tán cây bàng rộng và tròn giống như chiếc ô to lớn đang che chở cho chúng em. Cây bàng còn có quả màu xanh và khi chín thì nó có màu vàng ăn rất ngon miệng. Lá của cây bàng to bằng bàn tay, mỗi lá đều có các gân ở giữa và được xếp dày đặc trên cây, cành của nó có màu nâu đặc trưng của cây bàng đó có rất nhiều tán. Quả bàng xanh vào mùa hè và đến mùa thu quả bàng chín vàng. Mùa thu cây bàng bắt đầu rụng lá cho đến mùa đông thì chỉ còn trơ trụi lại cành. Đến mùa xuân thì cây bàng như được thay một chiếc áo mới bởi những chiếc lá xanh non mơn mởn. Hình ảnh của nó hiện lên thật gần gũi biết bao nhiêu.

Em rất yêu cây bàng của trường em, vẻ đẹp nhẹ nhàng của nó luôn luôn in sâu vào trong tâm trí em. Em mong, các bạn học trò sau sẽ giữ gìn và bảo vệ cây bàng.

Chúc bn học tốt!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm