khó lắm, mà cấm coppy nha ! ai coppy mình báo vi phạm đấy 3. Em hãy viết tiếp một vế câu vào chỗ trống để tạo nên câu ghép : a/ Vì nơi đây là quê cha đất tổ của tôi nên ..................................................................... b/ Tuy thời gian đã lùi xa nhưng .................................................................................... c/ Chẳng những tôi nhớ những món ăn ngon của quê nhà mà ........................................ d/ Nếu ta không có một tình yêu mãnh liệt đối với quê hương thì ................................. 4. Viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) tả ngoại hình một người bạn được nhiều người quý mến, trong đoạn văn có sử dụng câu ghép. Gạch dưới câu ghép có trong đoạn văn và cho biết các vế câu trong câu ghép đó được nối với nhau bằng cách nào ?

2 câu trả lời

3. Em hãy viết tiếp một vế câu vào chỗ trống để tạo nên câu ghép :

a) Vì nơi đây là quê cha đất tổ của tôi nên nó cho tôi một cảm giác thân thương

b) Tuy thời gian đã lùi xa nhưng bà ấy vẫn còn khỏe

c) Chẳng những tôi nhớ những món ăn ngon của quê nhà mà còn nhớ những điểm đó ở đâu

d) Nếu ta không có một tình yêu mãnh liệt đối với quê hương thì ta nên luôn biết tới quê hương .

4. Viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) tả ngoại hình một người bạn được nhiều người quý mến, trong đoạn văn có sử dụng câu ghép. Gạch dưới câu ghép có trong đoạn văn và cho biết các vế câu trong câu ghép đó được nối với nhau bằng cách nào ?

   Người bạn thời thơ ấu mà tôi thân nhất đó là Lâm . Lâm nói chung là một người vui tính , cậu có dáng người cao , thon gọn cùng với thân hình gầy guộc nhưng khỏe. Mái tóc cậu có màu đen pha trộn với nâu / và đôi mắt cậu thì ánh lên vẻ tinh anh, cương nghị và trung thực . Cậu có làn da trắng muốt / nhưng bàn tay cậu lại chai sần .

  - Các câu ghép được nối với nhau bằng quan hệ từ

Bài 3 :

a.  Vì nơi đây là quê cha đất tổ của tôi nên tôi mãi mãi không thể quên được nơi đây.

b. Tuy thời gian đã lùi xa nhưng tôi vẫn nhớ về những kí ức vui vẻ khi ở đây.

c. Chẳng những tôi nhớ những món ăn ngon của quê nhà mà tôi còn nhớ về những buổi liên hoan văn nghệ trong khu xóm nhỏ.

d. Nếu ta không có một tình yêu mãnh liệt đối với quê hương thì ta mãi mãi không thể nào thể nào thành người được.

Bài 4 : 

Người bạn thân nhất của em từ thời thơ ấu là Thảo. Ở trường, Thảo ngồi cạnh em trong lớp, ăn cùng em vào giờ giải lao, và cùng đi chơi với em sau khi tan trường. Cô ấy có mái tóc khỏe đẹp, em luôn chú ý đến mái tóc của em nhiều hơn để nó có thể được khỏe đẹp như mái tóc của Thảo. Em giỏi môn Tiếng Việt còn Thảo lại giỏi môn Toán, vậy nên chúng em hoàn toàn có thể giúp đỡ nhau mỗi khi chúng em gặp rắc rối trong những môn học đó. Bên cạnh việc học, Thảo luôn bên cạnh em mỗi khi em buồn, em luôn tâm sự với Thảo mỗi khi em buồn. Thảo là một người bạn luôn đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho em khi em gặp những rắc rối. Em sẽ luôn xem cô ấy là người bạn thân mãi mãi của mình.

Các vế câu trong các câu ghép có trong đoạn văn được nối với nhau bằng cách dùng dấu phẩy và sử dụng những từ có tác dụng nối.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm