Bài 1: Viết đoạn văn (10-15 câu) nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau: “Giôn xơn! Tội ác bay chồng chất Nhân danh ai Bay mang những B.52 Những na pan hơi độc Đến Việt Nam Để đốt những nhà thương trường học Giết những con người chỉ biết yêu thương Giết những trẻ em chỉ biết đến trường Giết những đồng xanh bốn mùa hoa lá Và giết cả những dòng sông của thơ ca nhạc họa.” (trích “Ê-mi-li,con”, Tố Hữu)

2 câu trả lời

 Cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau là :

    ⇒ Có rất nhiều người ghét chiến tranh thương quý hòa bình. Mo-ri-xơn cũng thế. Ông đã tự thiêu mình để phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của chính quyền Mĩ ở Việt Nam. Mo-ri-xơn biết được đất nước mình định thả những quả bom B.52 khiến lòng ông quyết định đến thiêu đốt vì hòa bình Việt Nam. Hành động của ông khiến ai cũng phải tự hào vì ông. Tôi nghĩ trong lòng ông luôn hòa bình là tất cả. Giết những con người vô tội chỉ biết thương mến, giết những đứa trẻ chỉ biết tới trường, giết những thiên nhiên đã tạo nên cuộc sống đã là những điều tàn khốc nhất. Những hơi độc đến với Việt Nam đã làm ông nổi dậy. Muốn cho đất nước mà mình biết hòa bình và tàn ác là như thế nào. Lúc mà nụ cười còn tới chính là yêu thương. Lúc rộn vang tưng bừng chính là cuộc sống. Lúc tự trao cho nhau những niềm vui là hòa bình và lúc tự giết hại chính hòa bình là tàn ác. Vì Mo-ri-xơn muốn ngăn tàn ác tạo niềm vui, cuộc sống, hòa bình nên ông đã thiêu mình vì hòa bình Việt Nam. Ông đã làm một việc khiến ai cũng muốn nói với ông đó là hòa bình. Hành động phi nghĩa của ông rất tuyệt bởi vì tàn ác chính là đâu thương.

  Có sai thì nói nha 

     $#lethuannhat$

     $#every morning we have to run$

Bài 1: Viết đoạn văn (10-15 câu) nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ Ê- mi- li con của Tố Hữu.

=> Đoạn văn gợi cho em sự tiếc thương cho những cuộc chiến tranh vô nghĩa. Theo em được biết, cha của Ê- mi- li chính là một người gốc Mĩ và ông ấy rất yêu hoà bình, thấy đất nước mình định thả B.52 giết chết người dân Việt Nam, ông rất căm giận, ông từ bỏ vợ con để vào thả bom ở toà nhà năm góc ( trụ sở nước Mĩ ). Chính vì biết được cuộc chiến tranh sắp diễn ra vô cùng phi nghĩa mà ông đã bỏ thân ngăn chặn cuộc chiến tranh này. Hành động của ông cho thấy hoà bình rất quan trọng, những cuộc chiến tranh chỉ làm cho con người đau khổ, chẳng còn nhân văn. Một cuộc chiến tranh mà phải thiệt hại đến hàng trăm, hàng ngàn người dân vô tội đang ở  các bệnh viện, trường học. Làm cho cảnh đẹp tồi tàn đi, lương thực bị lãng phí do bom mìn thả xuống. Giết cả nguồn cảm hứng nghệ thuật ở các dòng sông đẹp. Đó là một hành động phi nghĩa, chẳng màng đến lợi ích mà thậm chí lại bị thiệt hại, đau thương khắp nơi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm