3Thời gian diễn ra kì họp đầu tiên của quốc hội khóa VI là khi nào ? Trong kì họp này đã quyết định những vấn đề quan trọng gì 4 nêu thời gian và sự kiện lịch sử tiêu biểu bắn với cuộc tổng tiến công và nổi dậy tết mậu thân 1968 , chiến dịch HỒ CHÍ MINH ,Hiệp định pari

2 câu trả lời

 (1976-1981) Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất được bầu vào ngày 25 tháng 4 năm 1976 với 492 đại biểu trúng cử. Cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI cũng chính là cuộc Tổng tuyển cử để thống nhất Việt Nam theo các điều khoản trong Hiệp định Paris 1973[2]

3, Quốc hội Việt Nam khóa VI (1976-1981) Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất được bầu vào ngày 25 - 41976 với 492 đại biểu trúng cử. Cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI cũng chính là cuộc Tổng tuyển cử để thống nhất Việt Nam theo các điều khoản trong Hiệp định Paris 1973. 

4, Cuộc tổng tiến công và nổi dậy tết mậu thân 1968:

    Đêm 30 Tết Mậu Thân 1968, khi mọi người đang chuẩn bị đón giao thừa thì ở các địa điểm bí mật  trong thành phố  Sài Gòn, các chiến sĩ quân giải phóng  lặng lẽ xuất kích. Vào lúc lời bác Hồ chúc Tết được truyền qua làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam thì tiếng súng của quân giải phóng  cũng rền vang tại Sài Gòn và nhiều thành phố ở miền Nam. Sài Gòn là trọng điểm của cuộc Tổng tiến và nổi dậy; quân ta đánh vào sứ quán Mĩ, Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn, Đài phát thanh, sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng nha Cảnh sát, Bộ tư lệnh Hải quân,... Cuộc tiến công quá bất ngờ, ngoài sức tượng tượng của địch.

- Chiến dịch HỒ CHÍ MINH:

       Chiến dịch Hồ Chí Minh, tên nguyên thủy là Chiến dịch Giải phóng Sài Gòn – Gia Định là chiến dịch cuối cùng của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam trong Cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 và cũng là chiến dịch cuối cùng trong Chiến tranh Việt Nam. Đây cũng là chiến dịch quân sự có thời gian diễn biến ngắn nhất trong Chiến tranh Việt Nam, diễn ra từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 tại Sài Gòn và kéo theo các cuộc nổi dậy vũ trang của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại Đồng bằng sông Cửu Long trong hai ngày 1 và 2 tháng 5. Chiến dịch này dẫn đến kết quả là chấm dứt hoàn toàn sự chia cắt thành hai vùng tập kết quân sự giữa hai miền Nam – Bắc của Việt Nam sau 21 năm, đưa đến việc thống nhất xã hội, chế độ chính trị, dân cư và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam trên đất liền, vùng lãnh hảivùng trời và một số hải đảo.

- Hiệp định Pa-Ri:

Ngay từ sáng sớm 27 - 1 - 1973, cờ đỏ sao vàng và cờ nửa đỏ, nửa xanh, giữa có ngôi sao vàng được treo đầy đường phố Clê-be (Pa-ri). Nhiều nơi xuất hiện khẩu hiệu ủng hộ nhân dân Việt Nam.

Toà nhà Trung tâm các hội nghị quốc tế ở phố Clê-be được trang hoàng lộng lẫy. Đội cảnh vệ quốc gia Pháp đội mũ đồng bóng loáng, gươm tuốt trần đứng nghiêm.

Tại phòng họp lớn của toà nhà, dưới ánh sáng của những chùm đèn pha lê, trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và nhiều phóng viên quốc tế, đại diện các phái đoàn tham gia đàm phán kí vào các văn bản của Hiệp định.

Bộ trưởng Nguyễn Duy Trinh và Bộ trưởng Nguyễn Thị Bình đại diện cho phía cách mạng Việt Nam đặt bút kí vào văn bản Hiệp định. Lúc ấy là 11 giờ (giờ Pa-ri), đó là một trong những giờ phút lịch sử thiêng liêng của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước sau 18 năm, với biết bao gian khổ hi sinh của dân tộc.

 bản sao của "Hiệp định Paris"

Câu hỏi trong lớp Xem thêm