1/ Tại sao nói : Ngày 30/4/1975 là mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc ta? 2/ Hãy nêu những đặc điểm cơ bản của hiệp định Pa-ri về Việt Nam? 3/ Hãy nêu những hiểu biết về Châu Nam Cực. 4/ Hãy nêu những hiểu biết về Châu Đại Dương. Hay sẽ vote 5 sao

2 câu trả lời

1/ Tại sao nói : Ngày 30 - 4 -1975 là mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc ta ?
→ 30 - 4 - 1975 là mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc ta không chỉ vì nó là mốc đánh dấu chiến thắng hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh chống đế quốc Mĩ xâm lược mà hơn hết, nó là mốc thời gian chấm dứt hơn một thế kỉ bị phương Tây xâm lược. Nước ta được độc lập, tự do hoàn toàn, đất nước được thu về một mối. Từ đây, nước ta đã bước sang một trang sử mới - kỉ nguyên của độc lập, tự do.
2/ Hãy nêu những đặc điểm cơ bản của hiệp định Pa-ri về Việt Nam?
→ Hiệp định Pa-ri quy định: Mĩ phải tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam; phải rút toàn bộ quân Mĩ và quân đồng minh ra khỏi Việt Nam; phải chấm dứt dính líu quân sự ở Việt Nam; phải có trách nhiệm trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh ở Việt Nam.
3/ Hãy nêu những hiểu biết về Châu Nam Cực.

Khí hậu giá lạnh quanh năm, nhiệt độ dưới 0 độ c. nhiệt độ thấp nhất đo được là -94,5 độ C.

4/ Hãy nêu những hiểu biết về Châu Đại Dương.

Châu Đại Dương: là châu lục có diện tích nhỏ nhất, phần lớn là hoang mạc và xa-van. Sa mạc Victoria bao phủ gần hết nước Úc chủ yếu dưới dạng cồn cát song song và một số hồ muối.

- Giới sinh vật có nhiều loài độc đáo. Động vật có nhiều loài thú có túi như Căng-gu-ru, gấu Cô-a-la,…

- Phần lớn các đảo có khí hậu nóng ẩm, có rừng rậm hoặc rừng dừa bao phủ. Dân cư ít nhất trong các châu lục; lục địa chủ yếu là người da trắng ( con cháu người Anh di cư sang); còn trên các đảo thì dân cư chủ yếu là người bản địa có da màu sẫm, mắt đen, tóc xoăn.

 bài 1:Với quyết định trên, các cánh quân của ta thần tốc đổ vào chiến trường trọng điểm. Từ hậu phương lớn miền Bắc, Quân đoàn 1 tiến vào miền Nam không kể ngày đêm. Hậu phương miền Bắc huy động tối đa sức người sức của cho trận đấu cuối cùng - tấn công đầu não quân ngụy, giải phóng Sài Gòn. Sư đoàn 3 chủ lực Quân khu 5 và Sư đoàn 968 cơ động theo đường số 19 đập tan các chốt phòng ngự của Sư đoàn 22 ngụy, phối hợp lực lượng địa phương giải phóng thị xã Quy Nhơn và toàn tỉnh Bình Định vào ngày 31/3/1975.

Bài 2: Mĩ phải tôn trọng độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam

         Phải rút toàn bộ quân Mĩ và quân đồng minh ra khỏi Việt Nam .Phải chấm dứt dính líu quân sự ở Việt Nam.Phải có trách nhiệm trong việc xây dựng hòa bình ở Việt Nam.

Bài 3: Châu nam cực là một nơi ít dân nhất trên thế giới và cũng là nơi lạnh nhất trên thế giới và trên đó do khí hậu bất thường và ít lương thực nên rất ít ai sống ở đó, hầu như mọi người ở trên đó điều là các nhà nghiên cứu về Châu Nam Cực 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm