Vì sao ấn độ là nước đông dân nhất thế giới nhưng vẫn đảm bảo an ninh lương thực

2 câu trả lời

Sau khi bị đế quôc Anh đô hộ thì nhân dân Ấn Độ lâm vào cảnh nghèo đói .Ấn Độ đã đẩy mạnh việc phát triển kinh tê nhất là lương thực để phân pháp cho nhân dân để tránh việc số lương dân số giảm cho nên Ấn Độ bảo đảm an ninh lương thưc rất tốt .Và do Ấn độ có số lương dân đông nên lương thực tiêu thụ rất nhiều nên phải bảo vệ lương thục tốt để tránh bị dân đói

vì Ấn Độ là nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới, sau Pháp và đứng trước Italia. Nằm trong khu vực Nam Á phát triển nhanh nhất toàn cầu, quốc gia này đang nắm nhiều lợi thế để tiếp tục tăng trưởng kinh tế trong những năm tới. Dự kiến đến năm 2024, Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới. Trên thực tế, Ấn Độ là đất nước có dân số hàng đầu, nhưng lại không tận dụng được lợi thế này. Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), hơn 30% dân số trẻ ở quốc gia Nam Á này thuộc nhóm đối tượng “ba không”: không việc làm, không giáo dục và không được đào tạo.

Do đó, chất lượng cuộc sống của phần lớn thanh, thiếu niên còn rất thấp. Đặc biệt là các chính sách phúc lợi xã hội đối với phụ nữ, trẻ em chưa tương xứng tốc độ phát triển kinh tế. Việc bị xếp hạng đói nghèo ở mức nghiêm trọng có nguyên nhân một phần bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng đối với phụ nữ nói chung, phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ nói riêng.

#hlong210410

Câu hỏi trong lớp Xem thêm