nêu đặc điểm vị trí và nguồn khoáng sản chủ yếu của khu vực tây nam á? đặc điểm đó có liên quan gì đến tình hình chính trị của khu vực?

2 câu trả lời

-Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực là dầu mỏ, trữ lượng rất lớn và phân bố chủ yếu ở đồng bằng Luỡng Hà, các đồng bằng của bán đảo A-rap và vùng vịnh Péc-xích. Những nước có nhiều dầu mỏ nhất là A-rập Xê-Út, I-ran. I-rắc, Cô-oét.

-Khu vực Tây Nam Á là nơi có nền chính trị không ổn định. Với vị trí chiến lược quan trong, nơi giao giữa 3 châu lục và đại dương nơi đây từ xa xưa là nơi diễn ra các cuộc tranh chấp giữa các bộ tộc vô cùng gay gắt.  Chính nền chính trị không ổn định có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của các nước trong khu vực. Chiến tranh giữa các bộ tộc thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế các nước trong khu vực.  

-Xin câu trả lời hay nhất-

 -Tây Nam Á rộng trên 7 triệu km2, là một khu vực nhiều núi và cao nguyên. Phía đông bắc có các dây núi cao chạy từ bờ Địa Trung Hải nối hệ thống An-pi với hệ thống Hi-ma-lay-a, bao quanh sơn nguyên Thổ Nhĩ Kì và sơn nguyên I-ran. Phía tây nam là sơn nguyên A-rap chiếm gần toàn bộ diện tích của bán đảo A-rap. Ở giữa là đồng bằng Lưỡng Hà được phù sa của hai sông Ti-grơ và Ơ-phrát bồi đắp. Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực là dầu mỏ, trữ lượng rất lớn và phân bố chủ yếu ở đồng bằng Luỡng Hà, các đồng bằng của bán đảo A-rap và vùng vịnh Péc-xích. Những nước có nhiều dầu mỏ nhất là A-rập Xê-Út, I-ran. I-rắc, Cô-oét.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm