Đặc điểm của vị trí của Việt Nam về mặt tự nhiên

2 câu trả lời

- Vị trí địa lý đã quy định đặc điểm cơ bản của thiên nhiên nước ta là mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa.

- Nước ta nằm ở vị trí tiếp giáp giữa lục địa và đại dương, liền kề với vành đai sinh khoáng Thái Bình Dương và vành đai sinh khoáng Địa Trung Hải, trên đường di lưu và di cư có nhiều loài động vật, thực vật nên có tài nguyên khoáng sản và tài nguyên sinh vật vô cùng phong phú.

- Vị trí và hình thể nước ta đã tạo nên sự phân hóa đa dạng của tự nhiên giữa miền Bắc với miền Nam, giữa miền núi với đồng bằng, ven biển, hải đảo, hình thành các vùng tự nhiên khác nhau. 

- Nước ta nằm trong vùng có nhiều thiên tai: lũ lụt, hạn hán thường xảy ra hằng năm

Vị trí địa lý

-Việt Nam nằm ở rìa Phía Đông của bán đảo Đông Dương tiếp giáp biển Đông gần trung tâm Dông Nam Á trên các đường hàng hải, đường bộ, đường hàng không quốc tế.

-Việt Nam nằm trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, khu vực có hoạt động kinh tế sôi động nhất thế giới

Phạm vi lãnh thổ

Lãnh thổ Việt Nam gồm 3 bộ phận:

-Phần đất liền: có diện tích 331.212km2. Hệ tọa độ 8độ 34'B- 23độ 23'B và 102độ 10'Đ. Tiếp giáp với Trung Quốc ở phía Bắc, Lào và Cam-pu-chia ở phía Tây, phía Đông và Nam giáp biển Đông và vịnh Thái Lan, ằm hoàn toàn trong múi giờ số 7

-Phần biển: có diện tích trên 1trieu km2 gồm 5 bộ phận: nội thủy, lãnh hải, tiếp giáp lãnh hải, vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế. Nếu kể cả biển, lãnh thổ nước ta kéo dài xuống tận vĩ tuyến 6độ 50'B và ra tận kinh tuyến 117độ 20'Đ.

-Vùng trời: là khoảng không gian vô tận bao phủ lên trên lãnh thổ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm