Câu2 hãy nêu đặc điểm kinh tế đông á từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 đến nay? Câu3 trình bày đặc điểm khí hậu châu á? Nêu ảnh hưởng của khí hậu ddeens sản xuất và đời sống ?

1 câu trả lời

1)Các nước châu Á có quá trình phát triển sớm, song do chế độ phong kiến và thực dân kìm hãm, nền kinh tế rơi vào tình trạng chậm phát triển kéo dài. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, nền kinh tế các nước châu Á có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, song sự phát triển giữa các nước và vùng lãnh thổ không đều. Mặt khác, số lượng các quốc gia nghèo khổ còn chiếm tỉ lệ cao.

Ngày nay, tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở các nước châu á đã có được những thành tựu to lớn.

Về nông nghiệp, sản xuất lương thực ở nhiều nước như Ấn Độ, Tr/Quốc, Thái Lan, Việt Nam đã đạt kết quả vượt bậc.

Về công nghiệp và dịch vụ, Nhật Bản, Xin-ga-po, Hàn Quốc là những nước có trình độ phát triển cao. Đời sống của nhân dân các nước này được nâng cao rõ rệt.

2)-Châu á nằm trải dài từ vùng cực Bắc đến vùng xích đạo, có kíchthước rộng lớn và cấu tạo địa hình phức tạp. Đó là những điều kiện tạo rasự phân hóa khí hậu đa dạng và mang tính lục địa cao. Đây chính lànhững đặc điểm nổi bật của khí hậu Châu á. Những yếu tố này được biểuhiện cụ thể:-> Khí hậu Châu á phân thành nhiều đới khác nhau- Đới khí hậu cực và cận cực nằm từ khoảng vòng cực Bắc đến cực.- Đới khí hậu ôn đới nằm từ khoảng 400B - vòng cực Bắc.- Đới khí hậu cận nhiệt đới: Nằm từ chí tuyến Bắc - 400B- Đới khí hậu nhiệt đới: Từ chí tuyến Bắc đến 50N. -> Các đới khí hậu Châu á lại phân hóa thành nhiều kiểu khí hậukhác nhau:- Tùy theo vị trí gần biển hay xa biển, địa hình cao hay thấp …
   

-Khí hậu nước ta có ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đối với hoạt động sản xuất.

  • Ảnh hưởng tích cực là: Khí hậu nóng và mưa nhiều khiến cho cây cối xanh tươi, phát triển tốt.
  • Ảnh hưởng tiêu cực là: Hằng năm, nước ta phải hứng chịu nhiều cơn bão, có năm mưa lớn gây lũ lụt, có năm nắng cháy khiến hạn hán kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất của người dân.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm