6. Nhiệt độ là gì? Đơn vị đo nhiệt độ thường dùng của nước ta là gì? - Lập bảng các thang đo nhiệt độ và đơn vị đo tương ứng? Nhiệt độ nước đá đang tan và nước đang sôi ở mỗi thang đo là bao nhiêu ? - Kể tên các loại nhiệt kế mà em đã được học và công dụng từng loại nhiệt kế ? 7. Lực là gì? - Nêu các tác dụng của lực và cho ví dụ ? - Lực tiếp xúc là gì? Lực không tiếp xúc là gì? Cho VD? 8. Đơn vị lực và dụng cụ đo lực là gì? - Nêu những đặc trưng cơ bản của lực? - Nguời ta biểu diễn lực như thế nào? 9. Nêu hiện tượng biến dạng của lò xo? - Đặc điểm biến dạng của lò xo là gì ? 10. Nêu khái niệm về trọng lực và lực hấp dẫn? - Thế nào là trọng lượng? Kí hiệu và đơn vị đo của trọng lượng là gì? - Thế nào là khối lượng? Kí hiệu và đơn vị đo của khối lượng là gì? - Viết biểu thức nêu mối quan hệ giữa trọng lượng và khối lượng?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

6.Nhiệt độ là tính chất vật lý của vật chất hiểu nôm na là thang đo độ "nóng" và "lạnh". Nó là biểu hiện của nhiệt năng, có trong mọi vật chất, là nguồn gốc của sự xuất hiện nhiệt, một dòng năng lượng, khi một vật thể tiếp xúc với vật khác lạnh hơn.

7.Lực là đại lượng vectơ có độ lớn và hướng. Trong hệ đo lường SI nó có đơn vị  newton và ký hiệu  F. ... Những khái niệm liên quan đến lực gồm: phản lực, làm tăng vận tốc của vật; lực cản làm giảm vận tốc của vật; và mô men lực tạo ra sự thay đổi trong vận tốc quay của vật.

8.Dụng cụ đo lực : lực kế .

- Đơn vị đo lực :Niuton ( kí hiệu : N )

9.Độ biến dạng của lò xo là hiệu giữa chiều dài khi biến dạng và chiều dài tự nhiên của lò xo. Kí hiệu độ biến dạng là ∆l (đọc là đenta l ). Chú ý: Khi lò xo bị biến dạng nén thì độ biến dạng là hiệu độ dài tự nhiên và độ dài của lò xo khi bị nén.

10.Lực hấp dẫn là lực hút 2 vật về phía nhau, lực làm cho các hành tinh quay xung quanh mặt trời, lực làm cho quả táo rơi xuống đất. Một vật thể có khối lượng càng lớn thì lực hấp dẫn của nó càng mạnh.

cho xin hay nhất

9.biến dạng lò xo là khi có lực tác dụng lên lò xo thì là xo bị biến dạng khi lực thôi tác dụng lên lò xo thì lò xo tự trở về hình dạng ban đâu

 7. lực là tác dụng đẩy hoặc kéo của vật này lên vật khác

lực có thể làm thay đổi tốc độ, hướng chuyển động và biến dạng vật

lực tiếp xúc là vật gây ra lực tiếp xúc với vật chịu tác dụng của lực

lực ko tiếp xúc là vật gây ra lực ko tiếp xúc với vật chịu tác dụng của lực

VD

  • Lực tiếp xúc: Lực khi tay bưng bê đồ vật, lực khi chân đá vào quả bóng
  • Lực không tiếp xúc: Lực nam châm hút các vật sắt, lực trái đất hút quả bị rụng
Câu hỏi trong lớp Xem thêm