Theo tác giả văn bản Vẻ đẹp của một bài ca dao, bài ca dao có mấy cái đẹp?
Bài ca dao có hai cái đẹp.
Theo tác giả văn bản Vẻ đẹp của một bài ca dao, bài ca dao có những cái đẹp nào?
Cánh đồng
Cô gái
Cánh đồng
Cô gái
Cánh đồng
Cô gái
Bài ca dao có hai cái đẹp: cánh đồng và cô gái thăm đồng.
Theo tác giả văn bản Vẻ đẹp của một bài ca dao, tác giả có đồng ý với quan điểm chia tác phẩm thành 2 câu đầu và 2 câu sau để phân tích không?
Tác giả không đồng ý với quan điểm chia tác phẩm thành 2 câu đầu và 2 câu sau để phân tích dựa trên nội dung của nó.
Theo tác giả văn bản Vẻ đẹp của một bài ca dao, nhân vật cô gái trong bài ca dao xuất hiện từ khi xuất hiện hai câu thơ cuối, đúng hay sai?
Ngay 2 câu đầu, cô gái đã xuất hiện: cô gái đã miêu tả, giới thiệu rất cụ thể chỗ đứng cũng như cách quan sát cánh đồng.
Các từ “ni”, “tê” trong hai câu ca dao Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát/ Đứng bên tê đồng, ngó bên ni đồng, bát ngát mênh mông thuộc từ ngữ địa phương khu vực nào?
Miền Trung
Miền Trung
Miền Trung
Các từ “ni”, “tê” thuộc phương ngữ miền Trung.
Trong văn bản Vẻ đẹp của một bài ca dao, cô gái trong câu ca dao được so sánh với sự vật nào?
Cô gái được so sánh với “chẽn lúa đòng đòng”.
Đâu không phải nghệ thuật đặc sắc được sử dụng trong 2 câu thơ dưới đây?
Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát
Đứng bên tê đồng, ngó bên ni đồng, bát ngát mênh mông
Sử dụng từ ngữ toàn dân giản dị không phải nghệ thuật đặc sắc được sử dụng trong 2 câu thơ trên.
Việc so sánh người con gái với “chẽn lúa đòng đòng” có tác dụng gì?
Việc so sánh người con gái với “chẽn lúa đòng đòng” có tác dụng thể hiện sức sống phơi phới, duyên dáng của cô gái.
Đâu là kết luận của tác giả Hoàng Tiến Tựu về bài ca dao Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng…?
Bài ca dao quả là bức tranh tuyệt đẹp và giàu ý tưởng
Bài ca dao quả là bức tranh tuyệt đẹp và giàu ý tưởng
Bài ca dao quả là bức tranh tuyệt đẹp và giàu ý tưởng
Cuối cùng khẳng định lại "Bài ca dao quả là bức tranh tuyệt đẹp và giàu ý tưởng".