ý nghĩa ngày 30/4 giúp tui ddddddddddddddddd

2 câu trả lời

Ý nghĩa ngày 30/4 là: trang sử hào hùng của dân tộc, là chiến thắng oanh liệt của toàn thể quân và dân Việt Nam trên con đường dựng và giữ nước. Nó không chỉ đánh dấu sự chiến thắng của dân tộc ta trước kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của nhân loại mà còn kết thúc cuộc đấu tranh 30 năm giành độc lập dân tộc. Sự kiện này mang ý nghĩa quan trọng, là dấu mốc khẳng định Việt Nam là một quốc gia độc lập, tự do trên bản đồ thế giới. Nó đã truyền cảm hứng sâu sắc đến bạn bè thế giới để thúc đẩy cuộc đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc.

Ngày 30/4/1975 không chỉ là biểu tượng đáng tự hào của đất nước Việt Nam chúng ta mà còn có rất nhiều ý nghĩa hay về ngày này . Đó là một đấu tranh giải phóng dân tộc. Vào thời gian đó, đất nước của chúng ta thì nghèo đói, nền kinh tế thấp và chiến tranh thì đã gây tổn hại với rất nhiều người con của đất Việt Nam. Vậy mà nhờ sự lãnh đạo của Đảng, sự kiên cường, đoàn kết của cả dân tộc; nhân dân Việt Nam đã đánh đuổi chủ nghĩa đế quốc bằng một cách thần kì nhưng đó lại là dùng chính sức mạnh của mình.

  Chiến thắng của nhân dân Việt Nam chúng ta đã chiến thắng đế quốc Mỹ một cách hùng mạnh đã góp phần làm suy yếu thế lực của chủ nghĩa đế quốc xâm lược; đảo lộn toàn bộ kế hoạch xâm lược Đông Nam Á của Mỹ. Qua đó đã trở thành động lực , nguồn cổ vũ giúp nhân dân chúng ta đúng lên để bảo vệ đất mẹ của chính mình.

Ngày kỉ niệm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước là ngày cả dân tộc cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang , hào hùng , và tưởng nhớ về các vị anh hùng đã chiến đấu để bảo vệ dân tộc chúng ta và cũng dăn dạy thế hệ trẻ của chúng ta phải cố gắng học tập thật tốt để bảo vệ đất nước và xây dựng nền kinh tế hùng mạnh hơn.

Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước