Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã học Tả nàng tiên ốc ạ! (KO CHÉP MẠNG)

2 câu trả lời

Những câu chuyện cổ tích không chỉ mang lại cho em nhiều bài học ý nghĩa mà còn giúp em được biết thêm nhiều nhân vật cổ tích. Đó là cô Tấm hiền dịu, nết na, là nàng Lọ Lem bất hạnh nhưng cũng đầy may mắn, là cô bé quàng khăn đỏ ngây thơ và giàu tình cảm,....Một trong những nhân vật khiến em ấn tượng nhất là nàng tiên bước ra từ vỏ ốc trong truyện cổ tích Nàng tiên Ốc.

Nàng tiên ấy vốn là con nhà mẹ ốc, được tạo hoá cho nàng một vẻ đẹp kiều diễm và lộng lẫy. Nàng năm nay đã 20 tuổi tròn, có dáng người thon gọn, mảnh khảnh. Mái tóc nàng đen, dài mượt mà như làn suối óng ánh. Khuôn mặt nàng tròn trịa như ánh trăng rằm, dịu dàng và tươi tắn những nắng ấm mùa xuân. Đôi mắt nàng tiên Ốc long lanh, đen láy , sâu thẳm trong đôi mắt ấy ánh lên những niềm vui của người con gái đang trong độ tuổi rực rỡ nhất của cuộc đời. Nàng có nước da trắng hồng, mịn màng như tuyết, như sương vậy. Chiếc miệng hồng xinh xắn càng tô thêm vẻ đẹp căng tràn sức sống mà cũng vô cùng đằm thắm, ngọt ngào của nàng tiên. Trong bộ váy kiêu sa và lộng lẫy màu xanh biếc, nàng như một cô công chúa ngọt ngào bước từ ở một thế giới thần tiên nào đó.

Chui mình ra khỏi chiếc vỏ ốc xinh đẹp, nàng nhanh tay đi lấy chổi quét nhà, ra vườn cuốc cỏ rồi cho lợn ăn, nấu cơm đợi sẵn cho bà lão. Nàng biết ơn lòng nhân từ của bà đã cứu sống nàng, nàng muốn làm thật nhiều việc để giúp đỡ cùng là đền ơn chỗ bà lão.

Một hôm, khi đang loay hoay làm bếp thì bất ngờ có một bàn tay từ phía sau ôm nàng vào lòng. Khi nàng quay lại thì nhận ra bà lão đang đứng trước mặt mình, vừa bối rối, vừa lúng túng, nàng ngập ngừng:

- Cháu.....cháu.....cháu...giúp...bà ạ...
Bà lão xóa đầu nàng rồi hiền từ bảo:
- Con gái xinh đẹp tốt bụng đã giúp đỡ ta mấy hôm nay đây à. Ta cảm ơn con nhiều nhé.
Rồi bà tiếp lời:
- Từ này, con hãy ở lại sống và làm bạn với thân già này nhé, ta sống một mình đã lâu, nếu có con bầu bạn thì vui biết bao
Nàng tiên Ốc gật đầu đồng ý. Từ đấy, họ sống yên vui cùng nhau.

Xin ctlhn!!!

     Những câu chuyện cổ tích đã mang cho em biết đến bài nàng tiên ốc này. Một trong những nhân vật khiến em yêu thích nhất là nàng tiên bước ra từ vỏ ốc trong quyển chuyện nàng tiên ốc mà em đã đọc.

     Nàng tiên ấy vốn là con nhà mẹ ốc, đã được hoá thành nàng  một vẻ đẹp khiến ai cũng mơ ước. Nàng năm nay đã lớn khôn, dáng người mảnh khảnh, đáng yêu. Làng tóc đen mềm mại như tấm lụa đào thước tha. Đôi mắt lấp lánh như ánh sao nhấp nhô trên bầu trời. Khuôn mặt ngàng tròn như ánh trăng, tỏa sáng dưới trần giang này. Được một làn da trắng hồng, mịn màng khiến bao nhiêu cô gái thầm mong. Đôi môi xinh xắn đã làm vẻ đẹp của nàng trở nên sắc sảo thêm. Trên mình chiếc váy lộng lẫy nàng như cô công chúa đến từ khu rừng trong câu chuyện nàng bạch tuyết mà em đã đọc. 

   Nàng bước ra khỏi chiếc vỏ ốc hoa lệ, nàng nhanh tay lấy chiếc chổi, rồi lại ra vườn cuốc, cho đàn lợn ăn, nấu một mâm cơm thịch soạn cho bà lão. Thật ra nàng ốc này đã được bà lão cứu một mạng, bây giờ nàng muốn quay lại để báo đáp cho bà. Một ngày nọ, khi nàng vẫn như thường đang làm việc thì có một bàn tay sần sùi từ phía sau ôm nàng vào lòng. Khi nàng quay đầu lại thì nhận ra đó là bà lão đã cứu mình, ngại ngùng, cô lúng túng ngập ngừng nói :

- Cháu...cháu...muốn... giúp..giúp... bà...ạ..
Bà lão hiền hậu nhẹ nhàng đặt tay lên đầu này, xoa xoa rồi nói :
- Cô gái này đã giúp ta mấy hôm nay à. Thật lòng ta cảm ơn cô nhé !
Bà tiếp tục nói :
- Ta rất muốn cô ở lại đây bầu bạn với ta, sống một mình cô đơn tẻ nhạt có cô chắc chắn mọi thứ sẽ nhộn nhiệp hơn nhiều đấy.

Nàng vui mừng nói :

- Thật vậy à bà, cháu cảm ơn bà nhiều lắm
Kể từ đó nàng tiên ốc và bà lão đã chung sống với nhau hòa bình.

  Có dựa mạng 

     $#lethuannhat$

     $#every morning we have to run$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước