Viết một đoạn văn từ 8-10 câu viết về chủ đề tự chọn trong đó có sd câu phủ định

2 câu trả lời

@Gaumatyuki

Đoạn văn chủ đề tự chọn

Đã làm tương tự tại https://hoidap247.com/cau-hoi/703754

Câu tục ngữ "thất bại là mẹ thành công" tuy ngắn gọn những để lại bài học vô cùng sâu sắc và thấm thía. (1) Trước hết, thất bại là những lần vấp ngã, khó khăn trong cuộc sống. Là những việc ta mong muốn không đạt được kết quả như ý. (2) Những sóng gió tưởng chừng làm ta chùn bước: bị điểm kém trong học tập, khó khăn trong công việc,... (3) Và thành công là đạt được những kết quả như ý ta muốn và nó được hoàn thành một cách xuất sắc. (4) "Mẹ" là người sinh thành ra con, nhờ mẹ mà có con. (5) Từ đó, ta rút ra bài học: sau những thất bại ta sẽ tim được nguyên nhân dẫn đến những sai sót của ta. (6) Không phải thất bại là xấu mà nó giúp ta được những kinh nghiệm quý báu, giúp ta tránh được những sai lầm đó. (7) Không chỉ vậy, ta còn hiểu rằng để đạt được thành công thì những vấp ngã, thiếu sót ấy không thể tránh khỏi. (8) Đó là thông điệp người xưa muốn gửi gắm tới chúng ta ngày nay. (9)

Chú thích:

- Câu phủ định: Không phải thất bại là xấu mà nó giúp ta được những kinh nghiệm quý báu, giúp ta tránh được những sai lầm đó.

Chúc bạn học tốt

Cho mình hay nhất nha :3

  Văn bản ''Sông nước Cà Mau'' miêu tả cảnh vùng sông nước, thiên nhiên và sinh hoạt con người của tác giả Đoàn Giỏi. Không chỉ đơn giản là miêu tả quang cảnh mà bài văn được diễn đạt rất tinh tế, giàu cảm xúc như một bức tranh hiện lên trước mặt người đọc. Ở đó, một vùng sông nước hùng vĩ mà độc đáo; Thiên nhiên trù phú và vĩ đại, một khu rừng đước rộng lớn ở hai bên dòng sông thật tuyệt vời; Sinh hoạt con người thì sinh động mà đầm ấm làm sao ! Mỗi ngày, người bán hàng có thể là con gái Hoa kiều, người Chà Châu Giang, các cụ người Miên với đủ giọng nói líu lô, quần áo sặc sỡ làm tô điểm cho chợ Năm Căn. Nếu ai đi qua ghé lại cũng nhớ đến thăm vùng đất Cà Mau và chợ nổi Năm Căn nơi phủ màu xanh của đất trời, cây cối và những màu sặc sỡ trên chợ nổi. Đối với tôi, ở đó có thể sẽ là nơi bình yên và vui vẻ nhất. Đọc xong bài văn, tôi như cảm nhận được sức sống mãnh liệt trong từng câu văn, từng chữ cái. 

-Câu phủ định: mình gạch chân nhé

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước