viết một đoạn văn thuyết minh về khu du lịch mẫu sơn của tỉnh lạng sơn

2 câu trả lời

Mẫu Sơn thuộc địa phận của 3 xã Mẫu Sơn huyện Cao Lộc, Mẫu Sơn huyện Lộc Bình và Công Sơn, với tổng diện tích là 10.470 ha. Vị trí cao nhất của đỉnh Mẫu Sơn cách trung tâm Lạng Sơn chừng 30km và cách Hà Nội 180km. Mẫu Sơn được coi là vùng núi cao nhất tại tỉnh Lạng Sơn, với chiều cao trung bình dao động trong khoảng từ 800m-1000m.

Quần thể này bao gồm tất cả 80 ngọn núi lớn, nhỏ và đỉnh cao nhất có tên gọi là Phia Pò (1541m).

Hệ thực vật tại đỉnh Mẫu Sơn khá phong phú, với trên 5000m là diện tích rừng, là ngôi nhà chung của nhiều sinh vật quý như hồi, trầm hương, vối thuốc, dẻ, chanh rừng, đào, chè san tuyết cổ thụ,…Bên cạnh những giá trị thiên nhiên, đỉnh Mẫu Sơn còn là điểm hành hương quen thuộc của các tín đồ Phật Giáo. Trên đỉnh có ngôi đền cổ Mẫu Sơn, đây là nơi chứa đựng nhiều câu chuyện truyền thuyết, thần thoại được nhân dân truyền tụng tới tận ngày nay.

Thời tiết trên đỉnh Mẫu Sơn chia ra làm 2 mùa rõ rệt. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 7-13 độ C và mùa hè kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10, nhiệt độ từ 16-17 độ C.

Đặc biệt, có năm, mùa đông trên đỉnh Mẫu Sơn có thể hạ xuống dưới 0 độ C, xuất hiện băng tuyết. Đây cũng chính là thời điểm Mẫu Sơn đón nhiều du khách tới tham quan nhất.

Mẫu Sơn có khí hậu se lạnh đặc trưng, không khí trong sạch tinh khôi, ở đây hầu như không có khói bụi. Từ thời Pháp thuộc, người Pháp đã khai phá vùng đất này và xây dựng những ngồi biệt thự để nghỉ dưỡng. Đây là một điểm đến thú vị để bạn hòa mình vào thiên nhiện, chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng Đông Bắc.Với độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, Mẫu Sơn được mệnh danh là xứ sở của gió và sương mù. Đặc biệt đến Mẫu Sơn vào mùa đông, nếu may mắn bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng xóa, điểm xuyến trên những ngôi biệt thự cổ thời Pháp, kết thành chùm trên cành cây, ngọn cỏ, phủ khắp nhà cửa, lối đi…Vùng núi Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình 7-13 độ. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10, thường có mưa nhiều, nhiệt độ trung bình khoảng 16-17 độ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm