viết một đoạn văn thuyết minh ngắn có dùng dấu câu này trong đoạn văn đó sử dụng quan hệ từ (nếu, thì , tuy, nhưng ) giúp Vs ạ

2 câu trả lời

Chiếc lá cuối cùng của cụ Bơ - me được coi là một kiệt tác vì nó có giá trị nghệ thuật cao . Chiếc lá giống y như thật đến mức tuy Giôn - xi là một hoạ sĩ cũng không thể nhận ra . Bức vẽ đã cứu được Giôn -xi hồi sinh , cứu được mạng sống của con người . Nó được vẽ vì sự sống của con người . Nhưng không chỉ vẽ được tài năng mà còn được vẽ bằng cả tình yêu thương tấm lòng và sự hi sinh cao cả của người hoạ sĩ . 

Tốc độ gia tăng dân số trên thế giới đang gia tăng quá nhanh . Nếu việc gia tăng dân số quá nhanh sẽ làm kìm hãm sự phát triển kinh tế là nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp . Nó còn làm ô nhiễm môi trường , cạn kiệt tài nguyên . Để góp phần hạn chế gia tăng dân số . Thực hiện chính sách kế hoạch hoá gia đình , quản tuyên truyền phổ biến về lợi ích của việc sinh con . Đưa ra lời kêu gọi hãy giảm tỉ lện sinh con . Giảm gia tăng dân số thì vấn đề gia tăng dân số là vấn đề sống còn của con người . 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm