Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề: “ Phòng chống dịch bệnh corona” Giúp mình với nhé

2 câu trả lời

Cuối những năm 2019, thế giới đã và đang đối mặt với một thảm họa mang tên –viêm phổi cấp do virus corona.Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi căn bệnh và chúng ta đang cùng với thế giới để giải quyết căn bệnh nguy hiểm này. Vào lúc này những chiến sĩ áo trắng đi đầu trong phong trào chống dịch . Họ còn hơn cả sự cao đẹp của nghề mà họ làm nữa. Dù có phải hi sinh cái gì đi nữa , chỉ cần bệnh nhân được chữa khỏi bệnh thì các bác sĩ đều rất sẵn lòng . Là những người đi đầu trong công tác phòng trống dịch , các y bác sĩ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn , nguy hiểm . Các y bác sĩ đang chiến đấu thầm lặng không có tiếng súng. Để làm một bác sĩ giỏi thì điều đầu tiên các bạn cần có là tấm lòng . Những bác sĩ đang đứng lên chống dịch dù là giỏi hãy kém thì vẫn rất đáng được tuyên dương . Nhìn các bác sĩ làm việc tận tâm giống như một người mẹ hiền vậy . Em mong người dân sẽ làm tốt những yêu cầu mà các bác sĩ đưa ra để dịch bệnh không còn mạnh mẽ nữa .

 Hiện nay, trước tình trạng dịch bệnh do virus Corona tăng nhanh và diễn biến phức tạp. Chúng ta cần có những hiểu biết rõ ràng để phòng chống dịch bệnh và ngăn chặn kịp thời sự gia tăng nhanh chóng của đại dịch. Chúng ta phải nắm rõ được nguồn gốc cũng như các dấu hiệu của bệnh và cách phòng chống đối với đại dịch này. Có 2 con đường để có thể lây lan của loại nCoV <Corona> này: Con đường tiếp xúc với giọt bắn. Con đường thứ hai là đụng chạm, sờ tay vào các chất trong vùng hầu họng của người bệnh, sau đó đưa lên mặt, vùng mũi miệng. Người bị lây lan sẽ có các triệu trứng như: sốt, ho, khó thở. Để phòng chống dịch bệnh này, chúng ta nên chú ý: 

+Hạn chế tiếp xúc với người bệnh, khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh, phải đeo khấu trang y tế đúng cách.

+ Giữ ấm cơ thể, vệ sinh các nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh viêm phổi.

+Cần che miệng và mũi khi ho, hắt hơi; tốt nhất là bằng khăn để làm giảm phát tán các dịch tiết ở đường hô hấp.

+Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại vật nuôi hoang dã

Câu hỏi trong lớp Xem thêm