Viết một đoạn văn ngắn 6 – 8 câu trình bày các giải pháp thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông . Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 câu ghép.

2 câu trả lời

Bạn tham khảo nhé :

Ô nhiễm môi trường hiện là vấn đề thực tại , cấp bách trên toàn thế giới . Chúng ta có thể thay thế , giảm thiểu sự tác hại của bao bì  ni lông bằng những cách như sau .Thay đổi thói quen dùng bao bì ni lông tái sử dụng bằng cách phơi khô để sử dụng lại . Thay bao bì ni lông bằng túi vải , giấy lá . Chúng ta nên tuyên truyền cho mọi người biết về tác hại của bao bì ni lông để mọi người xung quanh biết và tìm ra giải pháp cho vấn đề sử dụng ni lông . Thay thói quen sử dụng bao bì ni lông bừa bãi bằng cách thu gom và tái chế . Chúng ta hãy chung tay , thực hiện các biện pháp nêu trên để làm cho môi trường thêm xanh , sạch , đẹp hơn .

Câu ghép : Chúng ta càng chung tay , thực hiện các biện pháp nêu trên thì môi trường càng thêm xanh , sạch , đẹp hơn .

Trả lời NL :

`→` Quan hệ tăng tiến : (càng...càng)

*Phân tích :

Chúng ta / càng chung tay , thực hiện các biện pháp nêu trên thì

    CN                                    VN

môi trường /càng thêm xanh , sạch , đẹp hơn .

     CN                          VN

#Bột~

Thói quen sử dụng bao bì ni lông của mỗi con người là một việc làm gây ôn nhiễm cho Trái Đất. Như ta đã biết, bao bì no-lông có đặc tính không phân hủy pla-xtic. Cứ mỗi năm là hàng ngàn hàng triệu bao bì được sử dụng, thải rác bừa bãi. Không có người quét dọn bao bì ni lông lẫn vào đất làm cản trở quá trình sinh trưởng của thực vật. Không những bao bì ni lông dẫn đến sói mòn đất tắc nghẽn cống rãnh kênh mương gây lũ lụt mà nó còn kèm theo là lây truyền dịch bệnh nguy hiểm cho con người: ung thư phổi, hen xuyễn,... Tuy nó rất tiện lời lại rẻ tiền thích hợp điều kiện sống nhưng tác hại ảnh hướng đến không nhỏ. Đừng đế thói quen xấu làm hại đến tương lai, lối sống của mình. Mỗi con người hãy chung tay góp phần xây dựng một môi trường sống xanh sạch đẹp, không có bao bì ni lông.

Câu in đậm là câu ghép!

Chúc e học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước