viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi nêu suy nghĩ của em về sức mạnh của ý chí trong cuộc sống

2 câu trả lời

Một con người mà biết tự dựa vào thực lực của mình để biết vượt qua khó khăn thử thách và dám đương đầu đó thì người đó mới thực sự là bản lĩnh. Ý chí nghị lực là bệ phóng đưa con người đến với thành công. Nghị lực, ý chí chính là bản lĩnh, lòng quyết tâm vươn lên trong cuộc sống của mỗi con người.

Người có ý chí, nghị lực biết khắc phục hạn chế của bản thân, tìm ra đường đi từ ngõ cụt, biết xuyên thủng màn đêm của khó khăn để bước ra ánh sáng. Bởi thế ý chí nghị lực là sức mạnh vô hạn tận giúp người sở hữu nó chiến thắng tất cả để bước tới thành công.

Có ý chí, con người luôn vững vàng trước thử thách phong ba. Họ cho khó khăn là trải nghiệm; xem nghịch cảnh là môi trường để rèn luyện. Đến đây tôi cũng hỏi các bạn một câu , đó là :tại sao cây sương rồng có thể phát triển, sinh sống trong một môi trường khắc nghiệt như vậy? Các bạn biết vì sao không ? Tại vì muốn sống nên cây xương rồng đã tự vượt qua những tia nắng chói chang của mặt trời thì nó phải mang bên mình một ý chí bản lĩnh để vượt qua thời tiết khắc nghiệt đó.

Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người nóng vội, muốn đạt được thành quả nhanh chóng, lại có người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn,… những người này đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta ai cũng hiểu được vai trò, tầm quan trọng của ý chí đối với cuộc sống, chính vì thế, chúng ta cần rèn luyện cho bản thân mình một ý chí bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

`#` `Tranhoang40860`

+ Tình yêu thương trong bài thơ “Đồng chí” thể hiện qua cái nắm tay của người lính giữa những đêm giá rét ở núi rừng Trường Sơn khắc nghiệt. Và chính những biểu hiện tốt đẹp đó đã kéo những người lính trở thành tri kỉ của nhau.

+ Tình yêu thương trong xã hội biểu hiện rất phong phú và đa dạng dưới nhiều hình thức: qua lời nói, cử chỉ hay những hành động ấm áp.

+ Tình yêu thương xuất hiện ở mọi nơi: trong gia đình, trong nhà trường, trong những nơi công cộng. Sự chia sẻ yêu thương làm cho cuộc sống tốt đẹp và khiến chúng ta hạnh phúc hơ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm