viết một bài sáng tạo về bảo vệ môi trường

2 câu trả lời

Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều thông tin và sự hiểu biết để lựa chọn hàng hóa. Họ ngày càng muốn lựa chọn các sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng, hình thức phù hợp, mà còn sạch và thân thiện với môi trường.

Xu hướng sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường (trong quá trình sản xuất lẫn tiêu thụ và thải bỏ) đã phổ biến thành thói quen tiêu dùng của người dân châu Âu. Vì vậy, dòng sản phẩm mới mang nhãn sinh thái ra đời và ngày càng phát triển.

Theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) thì nhãn sinh thái "là một loại nhãn được cấp cho những sản phẩm thỏa mãn một số tiêu chí nhất định do một cơ quan chính phủ hoặc một tổ chức được chính phủ ủy nhiệm đề ra".

Ví dụ, dòng máy hút bụi "xanh" của Electrolux (được sản xuất với khoảng 55 - 70% nguyên liệu vỏ máy làm từ nhựa tái chế) có doanh số bán cao hơn các máy hút bụi thông thường cùng kiểu dáng. Đối với nhiều sản phẩm ở châu Âu, việc sử dụng nguyên liệu sinh thái và công nghệ sinh thái là yếu tố quyết định trong việc phát triển sản phẩm.

Hiện nay, xu hướng này bắt đầu được chú ý và đang lan rộng ở các nước phát triển. Nắm bắt tâm lý này của khách hàng, các doanh nghiệp cũng bắt đầu chuyển hướng sản xuất, quan tâm đến thiên nhiên hơn để có được thiện cảm của người tiêu dùng.

Ở Việt Nam, thời gian gần đây, khái niệm "sản phẩm sinh thái" cũng đã đi vào đời sống một cách thiết thực, phổ biến nhất là ngành thực phẩm. Tuy nhiên, giá các sản phẩm sinh thái, xanh, sạch vẫn còn khá đắt nên trong thời điểm sức mua giảm thì sản phẩm này chỉ dành cho người có thu nhập cao.

Loại sản phẩm sinh thái được bán chủ yếu tại các đại lý phân phối lớn, còn các cửa hàng nhỏ lẻ chỉ chiếm 20% thị trường. Hy vọng ngày càng có nhiều người hành động bảo vệ môi trường và thị trường của sản phẩm sinh thái sẽ được mở rộng cho tất cả trong tương lai gần.

10 ý tưởng sáng tạo bảo vệ môi trường

  • Chia sẻ cốc uống nước.
  • Chiến dịch thu thập nắp chai nhựa.
  • Đồ sử dụng 1 lần từ hạt quả bơ
  • Khăn ướt hữu cơ thân thiện với môi trường.
  • Chiến dịch cửa hàng không túi đựng.
  • Chổi mascara cũ dành cho động vật.
  • Sản xuất máy thu gom rác tự động.
  • Chiến dịch trồng cây từ giấy báo.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm