Viết một bài nói, chủ đề "thuyết minh về cái phích nước" khoảng nửa trang giấy thôi nhé.

2 câu trả lời

Mỗi gia đình dù giàu có hay nghèo khó đều có một phích nước nóng. Phích nước là một vật dụng nổi tiếng tiện dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Phích cắm có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Thùng nhỏ có thể chứa khoảng nửa lít, trong khi thùng lớn có thể chứa hai hoặc hai lít rưỡi. Phích nước Rạng Đông của Việt Nam là một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất vì vừa tốt, vừa bền mà giá cả lại hợp lý.Vỏ phích, bao gồm tay cầm, nắp, thân và đáy, thường được làm bằng sắt hoặc nhôm, và được trang trí lộng lẫy để bảo quản phích. Những hình thù đẹp đẽ được in trên các nút nhựa, sắt, hoặc tráng men. Nút được làm bằng gỗ xốp nhẹ, với một lớp vải đàn hồi màu trắng làm từ nhựa bao phủ bên ngoài và một tay cầm bằng nhôm hoặc nhựa. Mặt khác, phích cắm là thành phần quan trọng nhất. Phích có cấu tạo bởi hai lớp thủy tinh mỏng ngăn cách nhau bằng chân không. Phích có lớp tráng bạc. Một van nạp khí và một núm thủy ngân nằm dưới đáy phích. Một phích nước tốt sẽ giữ nước nóng trong vài giờ.Cụ thể là cách chọn phích nước. Để bắt đầu, hãy mở nắp phích và kiểm tra lớp tráng bạc từ miệng đến đáy. Nó phải được thậm chí. Điểm tối nơi van nạp khí càng nhỏ thì nhiệt lượng được giữ lại trong thời gian dài càng tốt. Đưa miệng của người đăng vào tai và nghe thấy "o ... o ..." đều là những ý tưởng tuyệt vời. Khi tháo đáy phích để kiểm tra hư hỏng núm thủy ngân, chúng ta phải tiến hành một cách thận trọng. Khi bạn nhận được một phích nước mới, đừng đổ đầy nước sôi vào ngay; Thay vào đó, đổ đầy nước nóng khoảng 50 đến 60 độ, để khoảng nửa giờ, sau đó đổ nước và đổ đầy nước sôi.Điều này sẽ không làm cho phích cắm bị gãy. Đổ hết nước cũ đi, tráng phích một lần để loại bỏ cặn bẩn, sau đó đổ nước sôi vào và cố định phần trên lại. Điều quan trọng nữa là để nó xa tầm tay trẻ em.

Phích cắm là một cảnh thường thấy trong cuộc sống hàng ngày. Nó có thể giữ nhiệt độ của nước sôi từ 80 đến 90 độ. Và nó nhanh chóng trở thành vật dụng cần có của mọi gia đình.

   Dù giàu hay nghèo, mỗi gia đình cũng có một cái phích để đựng nước nóng. Phích nước là một đồ vật quen thuộc, rất tiện dụng cho cuộc sống hàng ngày.

    Phích có nhiều loại và có nhiều kích cỡ khác nhau. Loại nhỏ chứa được khoảng nửa lít, loại lớn chứa được hai lít hoặc hai lít rưỡi. Các thương hiệu được nhiều người ưa dùng là phích Rạng Đông của Việt Nam, vừa tốt vừa bền, giá cả lại hợp lý.

 Vỏ phích gồm quai xách, nắp, thân và đáy thường được làm bằng sắt, nhôm, trang trí đẹp mắt, có tác dụng bảo quản ruột phích. Nút nhựa hoặc sắt, hoặc tráng men, in những hình thù rất đẹp. Nút phích bằng gỗ xốp nhẹ, bọc vải thun màu trắng được làm bằng chất dẻo, quai xách bằng nhôm hoặc bằng nhựa. Tuy nhiên bộ phận quan trọng nhất là ruột phích. Ruột phích được cấu tạo bằng hai lớp thủy tinh mỏng cách nhau khoảng chân không. Lòng phích tráng bạc. Đáy phích có van hút khí và núm thủy ngân. Loại phích tốt có thể giữ được nước nóng trong một ngày.

Đặc biệt là cách chọn phích. Đầu tiên, mở nắp phích ra, nhìn từ miệng phích xuống dưới đáy, lớp bạc tráng phải đều. Điểm màu sẫm ở chỗ van hút khí càng nhỏ càng tốt thì sẽ giữ nhiệt được lâu. Áp miệng phích vào tai, nghe có tiếng “o … o… ” đều đều là tốt. Chúng ta cần cẩn thận khi tháo đáy phích để xem núm thủy ngân có còn nguyên vẹn hay không. Khi phích mới mua về, không được rót nước sôi ngay mà chỉ rót nước nóng khoảng 50 đến 60 độ, để khoảng nửa tiếng rồi đổ nước đó đi, rót nước sôi vào. Làm như vậy phích sẽ không bị vỡ. Đổ nước cũ ra, tráng qua một lượt cho sạch cặn đọng trong lòng phích, rồi mới rót nước sôi vào và vặn nắp thật chặt. Và quan trọng là phải để tránh tầm tay của trẻ em.

   Phích là vật dụng quen thuộc trong đời sống. Nó có thể giữ được nước sôi ở khoảng 80 đến 90 độ. Và nó trở thành một vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình.

                                  *Bạn Tham Khảo*

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước