Viết đoạn văn với câu chủ đề :" Thà bị ghét vì sống thật với chính mình chứ không giả tạo nói xạo để người khác yêu mến"

2 câu trả lời

Sống thật với chính mình bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không phải sống trong sự dày vò của bản thânThật thả cũng sẽ giúp nhiều người yêu mến bạn còn hơn là chuyện cách sống giá tạo,nói dối và nói phóng đại để người khác yêu mến.Sự yêu mến theo yếu tố giả tạo sẽ làm bạn trở nên bẩn đí và không được sạch sẽ.Hậu quả cũng sẽ rất lớn,khi người mà bạn nói chuyện biết được sự thật thì tất cả những thứ tốt trong con người bạn sẽ bị phân hủy.Nói dối và sống trong sự giả tạo sẽ hủy hoại cuộc đời bạn giống như con sâu ăn lá,lúc đầu nó chỉ có thể gặm từng miếng nhỏ,yếu ớt nhưng sau dần đã quen với việc gặm lá thì sẽ gặm rất nhanh và chiếc lá sẽ chỉ còn là cái cành non không thể trụ vững trên cây. Giống như con người vậy.Sự giả tạo sẽ trở thành thói quen và rồi chính bạn sẽ phải chịu hậu quả mình gây ra.Những người trước kia yêu mến bị bạn biến thành một món đồ chơi sẽ khiến bạn có một cuộc sống đầy tăm tối và đầy tiếng chửi rủa bạn.Sự giả tạo đã ăn mòn con người bạn khi bạn nhận ra thì đã quá muộn và sự thật thà sẽ không bao giờ chữa lành hết vết nứt mà bạn đã gây ra.Vậy nên" Thà bị ghét vì sống thật với chính mình chứ không giả tạo nói xạo để người khác yêu mến"

 Hiện nay có một số giới trẻ luôn sống ảo và không thực tế . Việc sống chân thật có rất nhiều lợi ích . Nó giúp ta có cách nhìn nhận đúng về cuộc sống mà ko ảo tưởng . Sống chân thật như cho ta thêm nguồn động lực để vươn tới ước mơ . Không chỉ thế , nó còn giúp ta ko ảo tưởng mình và giúp ta có quan điểm đúng . Sống chân thật sẽ giúp ta đc mọi người yêu quý và tin tưởng. Nếu không sống chân thật , ta sẽ như thế nào ? Khi đó ta sẽ tự mình cô lập , tách biệt khỏi thế giới bên ngoài và luôn sống nội tâm . Nó tạo ra một cuộc sống ảo cuốn bạn vô đó . Sống ko chân thật sẽ khiến mình luôn che dấu điều gì đó , khiến ta mất tự nhiên . Hơn thế , nó sẽ khiến ta mất tự tin , ngại tiếp xúc . Vì vậy sống chân thật là vô cùng cần thiết vs mỗi con người .
Câu hỏi trong lớp Xem thêm