Viết đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả ngoại hình một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép. Cho biết các vế trong câu ghép được nối với nhau bằng cách nào.

2 câu trả lời

                                                                          Bài làm
        (tên của bạn bạn) là người bạn gái thân nhất lớp của tôi. Cô ấy không những là một người xinh đẹp, dịu dàng mà cô ấy còn là người rất chăm chỉ, học giỏi. Cô ấy không cao lắm, hơi thấp nhưng vì do dáng người nhỏ nhắn nên lại tạo ra vẻ dễ thương kì lạ. Bạn có một một khuôn mặt hình trái xoan cân đối. Mái tóc bạn dài mềm mại, có màu nâu đậm, dưới ngay mái tóc ấy là đôi mắt tròn đen láy, óng ả tuyệt đẹp. Chiếc miệng của (tên của bạn bạn) nhỏ, xinh xinh như cánh lá sen hồng, đôi môi ấy lúc nào cũng nở nụ cười tỏa nắng làm mềm lòng bất cứ ai nhìn vào. Điểm nhấn của khuôn mặt bạn là chiếc mũi dọc dừa cao ráo làm toát lên vẻ thanh tú lạ thường. (tên của bạn bạn) còn có biệt danh là "cô gái trong lòng các chàng trai" vì khuôn mặt tuyệt đẹp, dáng người thon thỏ, học giỏi tài năng và còn rất đào hoa nữa.

  • Câu ghép là: Cô ấy không những là một người xinh đẹp, dịu dàng mà cô ấy còn là người rất chăm chỉ, học giỏi.
  • Cách liên kết hai vế câu: dùng cặp quan hệ từ không những - mà còn

    @Ỻamm gửi bạn🍀🍀
    Lưu ý: những câu in đậm là bạn từ điền tên bạn của bạn vào nha<3
    Ví dụ: (tên của bạn bạn) = Ngọc.

      trong tuổi học trò ai cũng có một người bạn thân . em cũng vậy người bạn thân của em là Khương . bạn chỉ cao tầm 1m52. Khương có một hàm răng rất vàng . bạn í một mái tóc giống lính thủy đánh bộ . mắt bạn rất đen ẩn chứa trong đó là sự huyền bismaf không ai có thể hiểu được . em rất yêu quý bạn khương . 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm