viết đoạn văn tổng phân hợp làm rõ nhận định Tức cảnh Pác Bó là bài thơ tứ tuyệt bình dị pha giọng vui đùa , toát lên vẻ đẹp cỉa người chiến sĩ trong cốt cách một thi sĩ cần gấp ạ

1 câu trả lời

Tinh thần lạc quan của người chiến sĩ cách mạng được thể hiện sự thích thú trong cuộc sống đầy gian khổ ở núi rừng: ngủ trong hang tối, ăn cháo bẹ rau măng, bàn làm việc là tảng đá chông chênh. Người chiến sĩ ở đây cảm thấy: Cuộc đời cách mạng thật là sang. Sang ở đây là sang trọng, tức là người chiến sĩ không những cảm thấy giàu có về vật chất mà cảm thấy sự cao quý, đáng kính trọng. Đó là sự sang trọng, giàu có về mặt tinh thần của những người làm cách mạng lấy lí tưởng cứu nước làm lẽ sống, không hề bị những khó khăn làm cho khuất phục. Đó cũng là cái giàu của một nhà thơ luôn tìm thấy sự hài hòa tự nhiên với thiên nhiên. Đó là tinh thần lạc quan, tin tưởng ở sự nghiệp cách mạng gian khổ .Tinh thần bài thơ được tỏa sáng ở từ sang cuối bài thơ.

- Hình tượng người chiến sĩ được khắc họa chân thực, sinh động với những thiếu thốn về vật chất nhưng lại có về tinh thần. Tầm vóc người chiến sĩ trở nên lớn lao, tư thế trở nên uy nghi trong cuộc đời cách mạng cao đẹp. Bài thơ làm nổi bật hình tượng cao quý của lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại.