Viết đoạn văn tổng-phân-hợp khoảng 12 câu nêu suy nghĩ của em về nhân vật Đôn-ki-hô-tê.

1 câu trả lời

hiệp sĩ Đôn ki-hô-tê là 1 lão quý tộc nghèo. Thân hình gầy gò,cao lênh khênh cưỡi trên lưng 1 con ngựa còm, mặc áo giáp, đầu đội mũ, đem giáo dài .Mục đích của Đôn ki-hô-tê là tiệt từ gian hồ,cứu người lương thiện.

Đôn ki-hô-tê có đầu óc hoang đường vì khi nhìn thấy những chiếc cối xay gió coi là những người khủng lồ.Trong cuộc giao tranh với cối xay gió của Đôn ki-hô-tê .

Hành động lấy khiên ra chắn thân ,tay lăn lăn ngọn giáo , thúc ngựa phi thẳng về phía cối xay gió gần nhất đây là hành động nực cười và điên rồ . Kết quả của cuộc giao tranh với cối xay gió là thất bại ê trề thảm hại vì  cả người và ngựa bị kéo văng ra xa, chàng hiệp sĩ nằm bất động, con ngựa bị toạc nửa vai .quan niệm và cách cư sử sau cuộc chiến của Đôn ki-hô-tê là Đôn ki-hô-tê không muốn ăn sáng vì như ta thường nói chàng nghĩ đến người yêu là đủ lo rồi , có bị thương như thế nào cũng không được rên rỉ, dù xổ cả gan ruột ra ngoài .

Mặc dù Đôn ki-hô-tê có vài khía cạnh tốt đẹp nhưng do đọc quá nhiều loại truyện hiệp sĩ nên Đôn ki-hô-tê bị hoang tưởng, có những hành động hết sức điên rồ .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
12 giờ trước