Viết đoạn văn tổng phân hợp chứng minh câu chủ đề sau: "Nước Đại Việt ta" là 1 bản tuyên ngôn độc lập (Lưu ý: 'đoạn văn' chứ ko phải 'bài văn' nhé :3) (Xl mik còn mỗi 20đ để đặt câu hỏi thui ^^ thông cảm)

1 câu trả lời

Các câu từ trong bài" Nước Đại Việt ta" đã nêu lên tư tưởng nhân nghĩa vì dân vì nước hết sức cao đẹp và tiến bộ. Ngay sau đó, Nguyễn Trãi đã khẳng định chân lí về sự tồn tại độc lập có chủ quyền của dân tộc Đại Việt mà không ai có thể chối bỏ điều đó. "Như nước Đại Việt ta từ trước, Vốn xưng nền vãn hiến đã lâu, Núi sông bờ cõi đã chia, Phong tục Bắc Nam củng khác. Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập, Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bèn xưng đế một phương, Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, Song hào kiệt đời nào cũng có". Là tám câu văn đã thâu tóm cả một quan điểm lớn về quốc gia và dân tộc.

Từng câu nói của Lý Thường Kiệt với chất giọng khảng khái như nêu rõ hơn phần nào về độc lập của Đại Việt. Từng câu nói như khẳng định với toàn thế giới rằng:" Đại Việt là bất khuất kiên cường và sẽ là một đất nước độc lập".

Vì thế không sai chút nào khi nó là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam ta.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm