viết đoạn văn ngắn thuyết minh về cây tre không chép mạng ạ không chép mạng mình sẽ cho CTLHN và 5sao

1 câu trả lời

          Cây tre là biểu tượng của con người Việt Nam. Hình ảnh cây tre quá gần gũi và thân thuộc trong cuộc sống của những con người ở làng quê.

          Thân tre thẳng đứng, vỏ láng và được phân vào nhiều mắt trông rất đẹp. Càng lên cao thân nó càng thu nhỏ lại và đâm thẳng lên trời, cây tre cao khoảng mười mét, lá tre dài và nhọn, màu xanh đậm đều đặn được tỏa mát phía sau nhà, cây tre rất có lợi trong đời sống sinh hoạt và trong chiến đấu.

           Thân của cây tre cao và thẳng tắp từ gốc tới ngọn. Rễ của nó bám chặt vào lòng đất nên cây tre dù cao vẫn rất chắc chắn. Mưa gió có thể làm nó nghiêng ngả nhưng không đủ sức quật ngã được cây tre. Vỏ của thân tre có màu xanh và rất mịn. Thân cây càng lên cao thì càng nhỏ lại. Từ thân của nó mọc ra những cái cành nhỏ, trên cành có những cái lá nhỏ và nhọn hoắt. Những cái lá tre cũng có màu xanh. Nhìn chúng mỏng manh nhưng cũng đầy sức sống. Cây tre đã gắn bó với cuộc sống của con người Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày, trong lao động và trong cả chiến đấu. Dưới bóng tre, giữ gìn một nền văn hóa lâu đời, con người dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Trong lao động, tre chính là cánh tay đắc lực của người nông dân. Trong cuộc sống hàng ngày, tre lại càng gần gũi hơn nữa. Từ chiếc nôi tre ta nằm lúc bé hay cái giường, tủ tre, cho đến cái cán cày cán cuốc, chiếc rổ bắt cá... Tre được dùng để đan thành mành làm trang trí, tre làm đũa ăn cơm, tre làm điếu cày, ấm trà, ống tiêu ống sáo... Từ trẻ con đến người già, từ phụ nữ đến nam giới, bất kì một người nào cũng đều đã từng sử dụng một vật dụng bằng tre. Còn trong chiến đấu, tre trở thành vũ khí dù thô sơ mà lại trở nên đắc lực nhất.

            Tre không khác gì một người bạn của con người và cũng là hiện thân của đức tính con người Việt Nam anh hùng, bất khuất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước