Viết đoạn văn ngắn ( 7 – 10 câu ) với chủ đề về bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 có sử dụng các kiểu câu sau: trần thuật, nghi vấn, cầu khiến, phủ định. Chỉ ra các kiểu câu đó.

2 câu trả lời

hời kỳ dịch bệnh, ngoài kênh báo chí truyền thống của nhà nước, người dân Trung Quốc theo dõi khá sát sao các trang mạng xã hội như Weibo và WeChat, những nơi được cho là vẫn phản ánh tiếng nói của quần chúng trung thực hơn, ngay cả khi các trang này cũng được quản lý kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Trung tâm an toàn WeChat ngày 25-1 đã ban hành thông báo về việc kiểm soát tin đồn về dịch bệnh nCoV gây ra, căn cứ dự thảo sửa đổi Bộ luật hình sự Trung Quốc.

Dịch COVID-19 đang trở thành chủ đề bàn luận của tất cả mọi người. Thông tin về loại vi-rút này và cách phòng tránh xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nắm bắt thông tin xác thực là chìa khóa giúp bạn chuẩn bị đúng cách cũng như bảo vệ bản thân và những người thân yêu. Tuy nhiên, thực trạng đáng buồn là hiện nay tin giả tràn lan. Trong bối cảnh khủng hoảng y tế, thông tin sai lệch có thể khiến người dân phòng ngừa không hiệu quả và dễ bị tổn thương trước dịch bệnh, đồng thời lan truyền tâm lý sợ hãi và kì thị.

Hãy chủ động theo dõi những nguồn tin chính thống như UNICEF hay Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). UNICEF đang phối hợp 24/7 với các chuyên gia y tế trên toàn cầu để cung cấp cho người dân thông tin chính xác. Những thông tin đáng tin cậy cần dựa trên cơ sở bằng chứng khoa học mới nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến thông tin cập nhật về dịch bệnh, giải thích cho phụ huynh và giáo viên, tư liệu cho báo chí truyền thông khi có tin tức mới. Bởi vậy, hãy thường xuyên theo dõi website của UNICEF để cập nhật những biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình.

Hãy giúp chúng tôi chống lại tin giả về COVID-19, và đừng quên chia sẻ nội dung bài viết này với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp của mình để đảm bảo họ cũng nắm bắt thông tin xác thực về COVID-19 và bảo vệ sức khỏe của bản thân.

chúc bạn học tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
10 giờ trước