viết đoạn văn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn : tả lại một bạn đang chơi thể thao trên sân . ( mở bài gian tiếp và kết bài mở rộng )

2 câu trả lời

Đáp án:
Mở bài gián tiếp: 
- Mỗi buổi sáng như thường lệ, em phải đi học. Hôm nay em vào lớp hơi sớm để chuẩn bị cho bài kiểm tra tiết học đầu. Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên toàn trường. Học sinh tất cả ùa ra sân trường, Thanh Hà cùng em chạy theo các bạn và nhanh chóng nhập vào nhóm chơi nhảy dây.
Kết bài mở rộng:
-Trong lớp ai ai cũng thích chơi với Hà vì Hà hiền lành, dễ mến. Em cũng rất yêu quý Hà. Hà có nhiều tính tốt để em học tập: Ngoan ngoãn, chăm chỉ, chăm học và nhường nhịn bạn bè. Không khổ danh làm lớp trưởng cơ chứ. Em mong lên lớp sáu chúng em có thể học cùng nhau và cùng nhau tiến bước. 

Mở bài:

`->` Một buổi sáng thứ hai đẹp trời, do hôm nay em gửi chìa khóa của lớp nên phải đi sớm hơn mọi khi. Vừa đến lớp, em đã lấy sách vở ra chuẩn bị bài cho tiết kiểm tra đầu tuần vì thời gian vẫn còn rất dài. Khi chuẩn bị xong thì cũng là lúc tiếng trông vang lên, báo hiệu tiết học đầu tiên đã đến. Tiết đầu tiên của lớp em là tiết thể dục, thầy giáo cho chúc em thoải mái vui chơi nhưng không được làm ôn đến các bạn học sinh lớp khác. Các bạn cùng nhau chơi nhảy dây, đá cầu với nahu trông rất vui vẻ. Và bạn Anh Thư là bạn học sinh đặc biệt nhất trong tiết thể dục ấy.

Kết bài: 

`->` Trong lớp, ai cũng yêu mến Anh Thư và bạn ấy là một người rất hòa đồng và hoạt bát. Bạn ấy còn là một trong những học sinh ưu tú của trường. Không chỉ vậy, bạn ấy còn chơi thể thao rất cừ, mỗi khi có hội thi thể thao nào mà nhà trường tổ chức Anh Thư luôn đạt giải nhất và mang vinh dự về cho lớp em.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước