Viết đoạn văn khoảng 8-12 câu theo phương pháp lập luận diễn dịch với chủ đề : Chung tay phòng chống Covid 19. Đoạn văn sử dụng câu cảm thán- gạch chân chú thích câu cảm thán đó. Cảm ơn đã giúp đỡ, hứa vote 5 sao

2 câu trả lời

Tình hình đang rất căng thẳng vì cái con Covid-19 nhưng tinh thần đoàn kết, thương người như thể thương thân của người dân trong mọi miền Tổ quốc đều không mất đi. Hiện nay, đại dịch Covid - 19 đang ảnh hưởng rất lớn đền toàn thế giới. Tất cả mọi người đều đang nổ lực để chung tay ''Chống dịch như chống giặc''. Việt Nam - nước chúng ta - đang thể hiện năng lực, phẩm chất rất tốt trong tình hình nguy cấp này. Tất cả đều vì một đất nước tươi đẹp, dọn dẹp sạch sẽ lũ virus đáng ghét này. Những người dân từ trong nước đến nước ngoài vào Việt Nam đều được chăm sóc chu đáo, được nhận những thông báo mới nhất về các biện pháp này. Tình người lại càng thắm thiết hơn, sâu đậm hơn qua đại dịch này. Chúng ta đều đoàn kết, biết yêu thương, san sẻ với đồng bào của mình. Từ những việc nhỏ nhặt như: tặng khẩu trang miễn phí có người còn mang số tiền,số gạo dành dụm cả đời của mình để ủng hộ cho việc phòng chống dịch. Ôi, thật cảm động ! Những việc làm tưởng nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn. Vai trò và ý nghĩa của mỗi cá nhân sẽ ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến sự tồn tại của đồng loại ta.

Chung tay phòng chống Covid 19 là trách nhiệm của mỗi người. Covid 19 chính là đại dịch toàn cầu đã và đang gây ra vô vàn nỗi đau cho nhân loại. Nhưng tinh thần đoàn kết, sự chung tay của con người đã và đang góp phần chống lại đại dịch. Hình ảnh nhân dân cả nước ta cùng chung tay bảo nhau tuân thủ giãn cách xã hội, cùng đeo khẩu trang, sử dụng sát khuẩn vì đảm bảo vệ sinh chung là hình ảnh rất đẹp của tinh thần đoàn kết trong nguy nan. Chúng ta còn thấy cả sự tương thân tương ái của đồng bào ta khi những câu chuyện về cây ATM gạo, ATM khẩu trang được lan tỏa muôn nơi. Những tin nhắn nhỏ nhoi gửi về tổng đài nhằm quyên góp tiền của ủng hộ cho nhân dân chống dịch cũng đang tạo nên sự lan tỏa lớn lao. Chúng ta không thể nào quên được hình ảnh của phi công người Anh được cứu sống trên đất nước ta. Những du khách ngoại quốc được đất nước ta bao bọc v à chở che vượt lên nguy khốn. Thử hỏi, không chung tay, không đoàn kết thì liệu covid có bị đẩy lùi? Tinh thần đoàn kết, sự chung tay của đồng bào ta lớn lao và đẹp tươi vô cùng! 

Câu cảm thán: in đậm

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước