Viết đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 câu nghi vấn với các chức năng khác. Nêu rõ đặc điểm hình thức và chức năng của câu nghi vấn đó.

2 câu trả lời

Buổi sáng nay tôi vừa nhận được bức thư của một người bạn thuở ấu thơ đã 7 năm không gặp. Cầm bức thư trên tay mà tôi rưng rưng xúc động và không khỏi bất ngờ. Ôi chao! Mới đó đã 7 năm rồi sao? Thời gian trôi qua thật nhanh, chúng tôi bây giờ đều đã lớn hơn khi ấy rất nhiều.

hoặc

-Đoạn văn tham khảo, bạn xem qua nha:

 Ôi, một mùa xuân ! Năm mới, là khi xuân đến, một niềm vui rất lớn cho các gia đình nơi thôn quê. Vì khi đó những đứa con xa nhà sẽ quay trở lại. Mỗi con người khi đó đều được nhận thêm một cái tuổi mới, chúng ta sẽ trưởng thành hơn và chính chắn hơn. Những điều không tốt đẹp ở năm cũ cũng đã qua đi và trở về cùng quá khứ. Một năm mới tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Đó là tất cả những gì mà mùa xuân đã đem lại cho chúng ta. Có lẽ, mùa xuân thật tuyệt đúng không các bạn ?

Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, mùa mà muôn hoa đua nở, cùng nhau khoe sắc dưới ánh nắng ấm áp của mùa khởi đầu. Kết thúc một mùa đông đầy ret mướt , vạn vật đều rũ bỏ lớp áo già cằn cỗi để thay vào đó là những chồi non mơn mởn, biêng biếc xanh. Hòa chung không khí tươi vui, rộng ràng khi đất trời chuyển mình, cỏ cây, hoa lá cũng vươn mình đón chào  xuân. Đâu đó khắp các đường làng, ngõ xóm người ta thấy sắc hồng rực rỡ của hoa đào. Như có một sức mạnh thôi thúc từ bên trong, tất cả các loài thực vật đều rộn ràng, hồ hởi người thì cùng nhau nô nức . Mọi người đều hồ hởi đi chợ Tết sắm đồ . Phải chăng chính không khí tươi vui mùa xuân đã mang đến cho con ngừoi một niềm vui khấn phởi đến vậy ? Trên ngương mặt của tất cả mọi người, ai nấy cũng đều hồ hởi, tươi vui. Rõ ràng, sắc xuân đã bao trùm khắp các làng quê. Đó chính là tín hiệu báo hiệu một năm mới bình an và yên lành đang đến rất gần.

-Chức năng: câu hỏi bộc lộ cảm xúc

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước