Viết đoạn văn bổ sung luận cứ cho câu luận điểm sau đây: “Những chuyến tham quan du lịch sẽ giúp chúng ta thu nhận nhiều kiến thức.”

2 câu trả lời

MỜI BẠN THAM KHẢO! Mỗi ngày đến trường là chúng ta sẽ nhận được rất nhiều kiến thức, nhưng chỉ đến trường thôi chưa hẳn đã có nhiều kiến thức mà chúng ta phải ra ngoài khám phá, tìm tòi về thế giới rộng lớn này. Có những chuyến đi tham quan ngoại khóa được tổ chức ở các trường nhằm mục đích về kiến thức của học sinh. Chỉ học thôi chưa đủ mà chúng ta nên tham quan những khu du lịch, các khu di tích lịch sử để bổ sung kiến thức tự nhiên. Kiến thức trong trường đó chỉ là kiến thức nhân tạo do thầy cô nói và dạy cho chúng ta biết còn thế giới tự nhiên có nói hoài cũng không thể hiểu hết được. Sau những chuyến tham quan du lịch chúng ta vừa thu nạp được khối kiến thức lớn và được giải tỏa căng thẳm sau những ngày học trên trường.

Đối với học sinh, kiến thức không chỉ là học qua sách vở, bài giảng của thầy cô mà còn là sự quan sát, tìm hiểu thực tế. Sau mỗi chuyến tham quan du lịch, học sinh đều tích lũy được những thay đổi tích cực. Không cần đối mặt với áp lực học tập căng thẳng và những bài học lý thuyết khô khan, học sinh được thoải mái tự do về tâm lý.

Tham quan, du lịch hoạt động đi đến nhiều nơi khác nhau giúp giải trí, thư giãn, học hỏi thêm những điều bổ ích trong cuộc sống. Hình thức này được nhiều trường trên thế giới áp dụng để lại nhiều hiệu quả. Ông bà có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đi nhiều nơi giúp mở mang, thu nhặt thêm kiến thức, kiến thức trong trường lớp và cả bên ngoài xã hội.

Các em sẽ chủ động khám phá và tiếp nhận tri thức thu được từ chính chuyến đi. Gần gũi hơn với cuộc sống thực tế tạo thuận lợi cho hoạt động và mục tiêu của mỗi cá nhân. Sau mỗi chuyến tham gian, học sinh sẽ tích lũy được thêm nhiều tri thức thú vị, tinh thần được giải tỏa thì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sẽ tốt hơn. Sức khỏe nhờ đó cũng được nâng cao.

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm