viết đoạn phân tích một vẻ đẹp phẩm chất của nhân vật lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của Nam Cao , trong đoạn có sửdụng một câu ghép.(gạch chân)

1 câu trả lời

Vẻ đẹp phẩm chất của nhân vật lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của Nam Cao đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em chính là lòng tự trọng. Lòng tự trọng ở lão đã giúp lão có hành động đáng quý, đáng trân. Vì lão là một người tự trọng nên lão từ chối sự giúp đỡ của ông giáo. Sự từ chối ấy vì lão hiểu cho hoàn cảnh của ông giáo. Nhưng không chỉ trogn hành xử với người bạn của mình, cách lão lựa chọn cái chết cũng để lại vô vàn suy tư trong bạn đọc. Có thể nói, cái chết bằng bả chó như một sự hối lỗi đau đớn. "Lão đã lừa một con chó", suy nghĩ ấy khiến cuối đời lão vẫn không thể thoát ra do tự trọng và giàu phẩm chất. Việc đã chuẩn bị sẵn tiền ma chay là cách mà lão không muốn làm phiền đến ai. Sự không làm phiền của lão càng làm ta cảm phục, quý mến và trân trọng. 

Vì lão là một người tự trọng nên lão từ chối sự giúp đỡ của ông giáo. Sự từ chối ấy vì lão hiểu cho hoàn cảnh của ông giáo. câu ghép

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước