Viết bài văn thuyết minh về máy tính bỏ túi no copy mạng nha

2 câu trả lời

Oke bạn nhá 

Vote 5* cho mik nhoa 😍

Trong năm đầu kỉ 21, toàn nhân loại bước vào cách mạng công nghệ. Có thể nói năm giao thời hai thế kỷ người ta chứng kiến đời loạt ngành công nghiệp đại. Cùng với đời hàng triệu thiết bị đại, máy tính bỏ túi, đồ dùng học tập thân thuộc với hệ học sinh, sinh viên đời.

Tưởng chừng như chiếc máy tính bỏ túi mới chỉ được phát minh ra cách đây vài chục năm thôi nhưng thực ra không phải vậy. Đằng sau một chiếc máy tính nhỏ bé là cả một chặng đường khổng lồ dài hơn 4000 năm với vô vàn những cải tiến của các nhà khoa học trên thế giới. Từ những năm 2000 TCN, chiếc bàn tính cổ của thương nhân Ai Cập với các hạt được xâu thành chuỗi theo chiều dọc trong một khung gỗ chữ nhật đã ra đời vì nhu cầu muốn giảm thời gian tính tiền của các thương nhân.

Rồi sau nâng cấp cải tiến là máy đếm cơ học sơ khai của Pascal, trải qua chiếc bánh xe lịch sử một thời của Leibniz, cho đến chiếc máy tính CS-10A của Sharp nặng 25 kg, qua bao nỗ lực đến ELK 6521 giảm xuống còn 8 kg, rồi LE-120A “ HANDY ” của Busicom đã hoàn toàn có thể bỏ túi, sau cuối qua hàng loạt nâng cấp cải tiến và tăng cấp về chương trình cũng như phần cứng, tất cả chúng ta đã có chiếc máy tính bỏ túi chỉ chiếm một ngăn nhỏ trong chiếc cặp của học viên mà khối lượng chưa đến 200 g .Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều hãng sản xuất máy tính bỏ túi, trong đó hãng sản xuất chính là Casio với nhiều loại máy khác nhau. Dựa theo hiệu quả của chúng, ta hoàn toàn có thể chia thành 6 loại : loại đồ họa có màn hình hiển thị rộng, dùng để vẽ đồ họa ; loại lập trình chứa nhiều hàm toán học, có năng lực lập trình rất tốt ; loại khoa học-tài chính có bộ nhớ lớn, lưu được nhiều chương trình, màn hình hiển thị giống như màn hình hiển thị vi tính .Loại hiển thị như trong sách giáo khoa, loại này đa phần được sử dụng bởi những bạn học viên, sinh viên ; loại máy dùng cho giảng viên, giáo viên lớp học, trong suốt, có rất đầy đủ những công dụng, hoàn toàn có thể chiếu trực tiếp lên máy chiếu OHP, hoặc nối được với máy vi tính và loại sau cuối là loại được Bộ Giáo dục và Đào tạo được cho phép mang vào phòng thi, trong những kỳ thi : Tốt nghiệp trung học phổ thông, Tuyển sinh Đại học, … gồm những máy tính bỏ túi loại FX-220, FX-500A, FX-500 MS, FX-570 MS .Máy tính bỏ túi là một trong những dụng cụ học tập thiết yếu cho những em học viên trong quy trình học tập. Đây thật sự là một ý

#anhminh9103

hoidap247

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
20 giờ trước