viết bài văn tả cây bàng ít nhất có sử dụng một hình ảnh so sánh và nhân hóa và gạch dưới chân các hình ảnh nhân hóa , so sánh

2 câu trả lời

Trên sân trường em trồng rất nhiều cây bóng mát, nhưng em thích nhất là cây bàng trước cửa lớp em. 

Nhìn từ xa, cây bàng như một chiếc ô khổng lồ, che rợp một khoảng sân trường. Thân cây to, 4,5 bạn học sinh ôm không xuể. Vỏ cây sân sùi, lớp bần xù xì ôm lấy thân xây như đánh dấu lại năm tháng cây đã trải qua. Rễ cây to, có những cái rễ nổi trên mặt đất, ngoằn ngoèo như những con rắn hổ mang, có những cái rễ lại cần mẫn cắm sâu vào long đất, hút chất dinh dưỡng và nước nuôi cây. Lá bàng to bằng bàn tay, màu xanh đậm. Mùa xuân, từng búp bàng non xanh mơn mởn nhú lên như những ngọn nến thắp sáng cả bầu trời. Mùa hè, bàng xòe tán lá rộng lớn che mát cho chúng em. Trong tán lá ấy, thấp thoáng những bông hoa nhỏ xinh, màu trắng sữa, năm cánh hoa như năm cánh sao. Mỗi lần có cơn gió ngang qua, những bông hoa ấy lại rơi đầy trên tóc em, điểm xuyến như những ngôi sao trên dải ngân hà. Rồi bàng kết quả, từng quả như những con thoi, bằng hai đầu ngón tay, kết thành từng chùm trông rất thích mắt, màu xanh thẫm dần dần chín vàng.  Đông sang, lá bàng rụng hết, trơ trọi lại những cánh tay gầy guộc giữa trời, nhưng trong thân cây ấy vẫn mãnh liệt dòng nhựa sống, đợi đến mùa xuân để bung nở.

 Cây bàng như người mẹ hiền che chở, ngắm nhìn chúng em. Em rất yêu quý cây bàng. Em sẽ chăm chỉ tưới nước, chăm sóc để cây bàng luôn xanh tốt.

Chúc bn học tốt!!

Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa, em yêu quý và chắm óc cho nó mỗi ngày. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc.Hoa hồng này thuộc giống hồng nhung có vẻ đẹp lộng lẫy. Hoa to bằng chén uống nước trà của ông em. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mỏng, mềm mại và mịn màng xếp gối vào nhau. Càng vào lớp trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt để lộ những chùm nhị vàng li ti lấp ló bên trong. Hương thơm ngào ngạt, quyến rũ bướm ong. Hoa uống sương đêm, tắm ánh nắng ban mai nên trông chúng tươi mơn mởn, đầy kiêu hãnh và tự tin. Nắng càng lên, sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt. Mấy chú ong mê mải rúc đầu vào hút mật hoa. Càng ngắm em càng thương nó hơn.

in đậm là : nhân hóa

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước