viết 1 đoạn văn ngắn từ 8-10 câu 9 nội dung tự chọn có sử dụng câu nghi vấn và hãy chỉ ra câu nghi vấn được dùng trong đoạn văn và cho biết chức năng của chúng. GIÚP MK VỚI Ạ !CẢM ƠN MỌI NG NHIỀU!!!!!

2 câu trả lời

                                  Bài làm 

 Môi trường có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người chuáng ta . Đó là tất cả những gì xung quanh chúng ta đang sống , đó là vật chất ,tinh thần , thể chất , tự nhiên .Những thứ đó có quan hệ mật thiết ,ảnh hưởng lớn tới con người và các sinh vật xung quanh . Bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta , là bảo vệ sức khỏe của mỗi con người . Hay nguy hiểm hơn , con người sẽ mắc những căn bênh về đường hô hấp và những căn bệnh còn nguy hiểm hơn . Để tránh khỏi nhưng tai họa ấy , mỗi con người chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng cách không sử dụng túi nilong hay nói cách khác là hạn chế sử dụng . Dọn dẹp thường xuyên nơi chúng ta làm việc hay nhà cửa , Tiết kiệm điện nước , xử lí rác thải đúng nơi qui định .Nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng để tránh xả khói bụi mù mịt ra ngoài đường . Và nên trồng thật nhiều cây xanh xung quanh nơi chúng ta ở . Những công viếc đấy nghe rất đơn giản nhưng sẽ rất khó để tạo thành thói quen thường ngày cho mỗi người và cũng rất khó để thự hiện chúng . Bởi vậy chúng ta hãy cố gắng để biến nó thành sự thực .Hãy cố hết sức mình để bảo vệ môi trường chúng ta luôn xanh-sạch -đẹp các bạn nhé ! 

chức năng của câu nghi vấn là : - để nhấn mạnh mọi người chung tay bảo vệ môi trường 

                                                                  

Chúc Bạn Hok Tốt Nhé ! ( hãy vote 5 * cho mk nếu bạn thấy hay nhé !)

mik biết ko nhiều nên viết ko hay cho lắm 

sorry!

Mùa hạ qua đi, mùa thu lại về tiếng trống ngày khai trường lại rộn rã vang lên. Thế là tâm trạng của mỗi người học sinh lại vừa mừng vừa lo. Ôi! Vui mừng biết bao khi được gặp lại bạn bè thầy cô giáo. Lo lắng biết bao khi chưa biết thầy cô giáo nào chủ nhiệm. Ngày qua ngày, chúng em cũng được biết. Thế mà giờ đây cũng đã trôi qua một học kì, em yêu quý biết bao những ngày tháng ấy

Câu nghi vấn : Vui mừng biết bao khi được gặp lại bạn bè thầy cô giáo. Lo lắng biết bao khi chưa biết thầy cô giáo nào chủ nhiệm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước