Viết 1 đoạn văn ngắn (10-15 câu) về chủ đề phòng chống COVID-19 trong đó có sử dụng 1 câu ghép (chỉ rõ câu ghép) Giúp mình với mình cảm ơn

2 câu trả lời

Hiện nay tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến rấт phức tạp .Nên tất cả mọi người dân trên cả nước , đều đề cao tinh thần chống dịch như chống giặc .Tất cả mọi người đều nghiêm chỉnh chấp hành , mục đích Ɩà để bảo vệ cho mình ( nói riêng ) cũng như bảo vệ cho mọi người xung quanh ( nói chung ) .Nhà nước ѵà Ban Chính phủ cũng ra rấт nhiều quy định để phòng chống dịch như : giãn cách xã hội , đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng… .Các bác sĩ được ví như những thiên thần áo trắng vì họ luôn tích cực để ko có ai mắc ca nhiễm COVID nào .

Trong 1 năm vừa qua, vừa qua trên thế giới phát hiện ra một loài virus mới tên corona mọi người đã tìm nhiều cách để phòng tránh nó, còn tôi đã có những việc làm sau đây. Vào mỗi ngày nghỉ do dịch, tôi đã lau nhà cửa và quét dọn nhà thật là sạch sẽ, thông thoáng.Đến trưa hoặc tối trước những bữa cơm tôi lại phải đi rửa tay thật sạch trước khi ăn. Tôi ở nhà chơi với em tôi, không đi ra chỗ đông người và không tiếp súc với người ho, xốt. Mỗi khi cần đi ra khỏi nhà vì có việc thì tôi thường đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải trước khi đi. Mỗi khi làm việc gì đó tôi nên giữ sach đôi tay của mình. Tôi đi đâu tôi cũng tuyên truyền cách phòng tránh con virus Covid -19 này. Và mỗi ngày tôi đi vệ sinh xong thì tôi thường rửa sach đôi tay của mình bằng xà phòng. Qua đó, tôi đã kể được hết việc mà tôi thường làm khi dịch cúm corona đến.

          Gửi bạn       

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước