Viết 1 đoạn văn khoảng 20 dòng theo cách diễn dịch làm rõ chị Dậu là người có sức mạnh tiềm tàng , trong đoạn có sử dụng câu ghép và tình thái từ ( gạch chân câu ghép và từ ngữ làm tình thái từ )

1 câu trả lời

Chiếc lá cuối cùng là câu chuyện cảm động về lòng nhân ái, vị tha, về sự hi sinh thầm lặng của những con người bình dị. Cụ Bơ-men là một họa sĩ nghèo, đã già và luôn mang trong mình một mơ ước đó là vẽ được một bức tranh kiệt tác. Hàng xóm của cụ - Giôn-xi cũng là một họa sĩ, cô đang bị mắc bệnh viêm phổi. Trước tâm trạng chán nản, không muốn sống của Giôn-xi, cụ Bơ-men đã hết sức lo lắng. Nhưng hành động còn cao cả hơn, đầy tính nhân văn hơn ấy là trong một đêm mưa gió, cụ đã dồn tất cả tâm lực, tài năng của bản thân để vẽ nên một bức tranh kiệt tác. Mặc dù Giôn-xi chỉ là một người hàng xóm nhưng cụ đã liều cả mạng sống của mình để cứu cô. Sự hi sinh của cụ thật đáng trân trọng và ca ngợi biết bao. Bức tranh kiệt tác của cụ đã cứu sống tâm hồn, tương lai cho cả một con người, là minh chứng hùng hồn cho cho tình yêu thương, sự hi sinh thầm lặng của những con người có tấm lòng cao cả. 

Cụ vừa lo sợ vừa tức giận với cái suy nghĩ vẩn vơ, tuyệt vọng của cô họa sĩ trẻ khi cô cố gắng cuộc sống còn lại của mình với chiếc lá cuối cùng bên ngoài cửa sổ kia. Cụ nhìn từng chiếc lá thường xuân cứ rụng dần theo mùa đông và chỉ còn một chiếc trơ trọi trên cành, cụ lặng lẽ âm thầm thực hiện một công việc. Tối hôm ấy, thời tiết thật khắc nghiệt, gió mưa dữ dội, bằng tình thương, bằng tài năng, cụ đã vượt qua tất cả để hoàn thành tác phẩm “Chiếc lá cuối cùng”. Chính vì nó mà Giôn - xi đã hồi sinh trở lại, giúp cô thoát khỏi suy nghĩ muốn tìm đến cái chết và cô đã lạc quan yêu đời, khao khát sự sống trở lại. Nhưng người đọc càng nghẹn ngào khi biết rằng sau đêm ấy, cụ Bơ - men đã mắc bệnh viêm phổi rất nặng và qua đời ngay sau đó vài ngày. Nhân vật cụ Bơ - men thật đẹp, thật cao cả, là một nghệ sĩ chân chính, giàu tài năng. Cụ chỉ xuất hiện một chút ở đầu, giữa câu chuyện và thông qua lời kể của Xiu nhưng chính “kiệt tác” của cụ đã giúp cho người đọc cảm thấy tình người ấm áp: Sống và yêu thương!

`->` Tình Thái từ: Giôn-xi ngạc nhiên như muốn thốt lên rằng: “Tại sao chiếc lá lại có thể không rơi xuống chứ?”.

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm