viết 1 bài văn miêu tả 1 người thân mà em yêu quý ( anh trai hoặc mẹ )

2 câu trả lời

Trong lòng mỗi người đều sẽ luôn có một hình dáng lý tưởng và đẹp đẽ nhất. Với em, người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi và tuyệt vời nhất, chính là mẹ .

Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có một thân hình nhỏ nhưng cao ráo. Mẹ em có một khuôn mặt trái xoan vô cùng hiền lành và phúc hậu. Gương mặt mẹ em đã có nhiều nếp nhăn , do thời gian và mưa nắng dãi dầu , cũng một phần là vì sự vất vả mưu sinh cho cuộc sống của gia đình em. Mái tóc mẹ em đen mượt và được để dài, lúc nào cũng được mẹ em búi hoặc buộc một cách vô cùng gọn gàng. Bàn tay mẹ gầy gầy xương xương, nhưng chính đôi bàn tay lại ngày qua ngày, tháng qua tháng chăm sóc cho mấy chị em chúng em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Em thích nhất là ngắm nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tỏa rạng như ánh bình minh, nhìn mẹ cười mà lúc nào trong lòng em cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc .Mẹ em tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái. Mẹ không bao giờ nuông chiều con cái quá mức mà luôn dạy, chỉ bảo cho em những bài học về cách cư xử, về đạo lý làm người. Mẹ còn là người luôn quan tâm đến việc học hành của chúng em chỉ dạy cho chúng em từng bài tập về nhà.

Trong trái tim em, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời em . Em luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ .

Tôi là đứa bé từ ấu thơ đã gắn bó với anh trai của mình. Hai anh em được ngoại nuôi nấng tới tận lúc trưởng thành. Tôi quý và thương anh nhiều lắm, anh trai của tôi.

Anh tôi đã ngoài hai mươi tuổi. Vì bố mẹ bươn chải ở nơi đất khách quê người, để lại hai anh em tôi cho ngoại chăm sóc. Tôi lớn lên trong sự đùm bọc của ngoại và sự dạy dỗ của anh. Anh tôi từ nhỏ đã trở thành trụ cột vững chắc của hai bà cháu tôi. Anh không được học hết Đại học như bao bạn bè cùng trang lứa khác bởi gia đình thiếu thốn, không có điều kiện kinh tế. Anh thường bảo tôi: "Ước mơ Đại học đỗ đạt của anh nhờ em thực hiện hết đấy, giúp anh nhé! " Những lúc ấy, anh thường cười rất tươi, nụ cười tiếp thêm cho tôi động lực, niềm tin vào cuộc sống, tiếp bước cho ước mơ của anh.

Từ khi còn là một đứa trẻ mười lăm tuổi, anh đã vừa học vừa làm thêm để giúp đỡ ngoại. Cái nắng cái gió cuộc đời mưu sinh hằn lên mái tóc cháy nắng đỏ hoe của anh. Cái nắng gió cuộc đời ấy cũng làm làn da anh tôi sạm đen lại, làn da của sự dãi dầu sương gió. Ấy vậy mà khi đó, anh tôi mới tuổi mười lăm - cái tuổi vô tư mà nhiều đứa trẻ khác chỉ học và chơi, anh đã lao mình vào cuộc đời để giúp gia đình như thế. Tuổi thơ của anh là những buổi tối mịt phục vụ ở quán ăn vặt đầu xóm, là những bài giảng say sưa cho đứa em anh gia sư gần nhà,... Thời gian rảnh rỗi của anh thường rất ít. Có chăng là những khi anh dạy tôi bơi, chỉ tôi cách thổi sáo hay cùng tôi thả diều trên triền đê lộng gió...

Tôi biết anh thương tôi nhiều lắm. Có gì ngon anh cũng nhường phần tôi. Anh không bao giờ để tôi thua kém bè bạn. Những ngày ngoại ốm, anh chăm ngoại và thay ngoại chăm sóc cả tôi. Tôi rất nhớ ngày hôm đó, trên đường đi học về, tôi bị một đám học sinh lạ mặt chặn đánh và đòi tiền. Mắt tôi đẫm lệ trước những đòn giáng đau đớn mà không biết phải làm thế nào. Chợt anh tôi xuất hiện, ra tay giúp tôi. Tôi bất ngờ trước sự có mặt của anh khi ấy. Thì ra, anh thấy tôi về muộn hơn mọi ngày, anh sốt sắng đi tìm, lo tôi làm sao. Lúc nào anh cũng nghĩ tới tôi và lo lắng cho tôi nhiều như thế.

Ngoại dạo gần đây yếu hẳn đi. Công việc của anh ngày càng bận rộn. Nhưng anh ơi, đứa em này đã lớn, sẽ thay anh chăm sóc ngoại và viết tiếp ước mơ dang dở kia, anh nhé!

Chú ý đây là văn tra mạng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm