Từ văn bản: Tôi đi học của Thanh Tịnh -(Ngữ văn 8, tập 1 - NXBGD) chúng ta nhận thấy niềm vui được đến trường đi học. Nhưng trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid -19 em phải học online tại nhà. Vậy em sẽ làm gì để đảm bảo tốt việc học tập cũng như phòng chống bệnh covid -19, trình bày bằng một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng). dang can gap a

2 câu trả lời

Bài Làm : 

  Học trực tiếp có biết bao niềm vui sướng đến với em, được gặp thầy cô, bạn bè, tiếp thu kiến thức sẽ dàng. Nhưng vì dịch bệnh Covid-19 mà học sinh như em phải học trực tuyến tại nhà, không được giao lưu, gặp gỡ bè bạn, thầy cô và việc học cũng trở nên khó khăn. Vì vậy mà em sẽ tự đề ra những biện pháp và hành động đúng đắn để học tập và bảo vệ bản thân thật tốt trong mùa dịch. Em sẽ cố gắng học tập, trong lúc học sẽ thật tập trung, không lơ là và để ý đến các việc khác. Cố gắng hết sức để tiếp thu kiến thức thật tốt trong mùa dịch khi phải học online. Em sẽ tìm nhiều bài tập để tự học, tự rèn luyện để trau dồi thêm kiến thức. Cùng với việc học thì em cũng sẽ phòng chống, bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh Covid-19. Em sẽ thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, lau dọn nhà thường xuyên, không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết. Đi học thật là vui, mong rằng đại dịch sớm qua đi để em có thể đi học trực tiếp trở lại. 

Hiện nay,khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nơi đã phải phong tỏa, đóng cửa trường học để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Ngồi học online ở nhà em thấy buồn chán và thầy cô không quản được. Nên em đã cùng với mẹ em góp phần bảo vệ môi trường để cho dịch bệnh không lây lan và tham gia đội tình nguyện viên đi tuyên truyền cách phòng trống dịch bệnh covid-19cho mọi người vào những lúc rảnh rỗi.
Công việc thì hết sức vui vẻ. Đeo khẩu trang, đi tuyên truyền cho mọi người cách phòng bệnh covid-19 và khuyến cáo mọi người nên ở nhà vào thời điểm dịch và chỉ đi ra ngoài khi cần thiết.

Mong sao dịch bệnh sẽ sớm qua đi để nếp sống bình thường trở lại nhộn nhịp như trước. Em sẽ cố gắng đóng góp chút sức nhỏ nhoi của mình để góp phần đẩy lùi dịch covid 19. Vì những bác sĩ, những người bệnh. Những người đang ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng ta hãy thực hiện nghiêm biện pháp 5k, ở nhà chống dịch bạn nhé !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước