Từ bài thơ "Ông đồ" ,em rút ra được những bài học gì trong cuộc sống ?Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nêu suy nghĩ của em về những bài học ấy .

2 câu trả lời

Đọc xong bài thơ "Ông đồ" chắc hẳn người đọc sẽ có ấn tượng sâu sắc bởi những hình ảnh hết sức chân thực ,bình dị nhưng điều đáng quan tâm hơn cả là thông điệp mà bài thơ gửi gắm.Trong cái thé giới biến động ko ngừng,dòng ngươi qua lại tấp nập dường như con người đã quên đi ý nghĩa của sự sống và sự tồn tại.Vào cái thời vàng son ,ông đồ giữu vị trí quan trọng trog xã hội. Nét chữ được khen tấm tắc nhưng đó cũng chỉ là quá khứ mà thôi. Trái ngược hoàn toàn với cái thực tại lạnh băng ,ko bóng người. Những ngày Tết nhộp nhịp bên giấy đỏ,mực đen vậy mà thời gian thoái hóa làm cho cái thời "được coi trọng,được tôn vinh"ấy của ông đồ chỉ con trong dĩ vãng. Để rồi khi ko còn người cần đến mình nữa ,ông đồ đã tự biến mất,sự biến mất đột ngột của ông là lời cảnh tỉnh cho chúng ta.Nếu không muốn mất đi nhưng bản sắc dân tộc thiêng liêng ,đẹp đẽ thì hãy bảo vệ nó ,tôn trọng nó để Việt Nam mãi là một đất nước giàu bản sắc dân tộc.

Từ bài thơ "Ông đồ", em đã rút ra được một số bài học sâu sắc trong cuộc sống. Quan trọng nhất, em nhận thức được bổn phận và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc một thời. Hình ảnh ông đồ và những người bảo tồn giá trị truyền thống của dân tộc bị thất thế chính là mình chứng đáng buồn liên quan đến những sự suy tàn của giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp ngày này. Đầu tiên, thế hệ trẻ cần có thái độ nhận thức đúng đắn nét đẹp, giá trị của những bản sắc văn hóa dân tộc. Thứ hai, người trẻ cần có thái độ kế thừa, phát huy những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc VN. Cuối cùng, người trẻ cần ý thức được sự phát triển những giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc. Bên cạnh việc truyền bá trong nước thì tiềm lực của thế hệ trẻ hoàn toàn có đủ khả năng để mang những giá trị tuyệt vời ấy đi khắp thế giới, được nhiều người nước ngoài đón nhận và biết đến hơn. Nhờ có vậy, những bản sắc văn hóa dân tộc VN mới không bị xâm hại, thất truyền và biến mất mà được vinh danh và công nhận rộng rãi hơn nữa trên toàn cầu nhát là trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhanh như hiện nay. Tóm lại, từ bài thơ Ông đồ, em thấy được một hiện tượng đáng buồn đó là những nét đẹp văn hóa dân tộc bị suy thoái cũng như ý thức được trách nhiệm của mình trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa dân tộc ấy.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
47 phút trước