Trong mỗi văn bản của các bài Tức nước vỡ bờ, Lão hạc và Trong lòng mẹ em thích nhất nhân vật hoặc đoạn văn nào? Vì sao? (ko chép mạng)

1 câu trả lời

Trong văn bản Tức Nước Vỡ Bờ, em thích nhất nhân vật chị Dậu, vì:

+ Chị là một người phụ nữ dũng cảm, biết nhường nhịn đúng lúc và biết phản kháng vì gia đình, vì bản thân.

+ Chị dám đứng lên, giành lại sự công bằng cho mình, đồng thời qua đó, chị muốn thể hiện được khát vọng sống như con người.

+ Chị yêu thương gia đình, yêu thương con cái, là một người phụ nữ hoàn hảo về mọi mặt, chị là người đại diện cho số phận, cho lời nói của nhân vật phụ nữ thời xưa.

Trong văn bản Lão Hạc, em thích nhất đoạn trích về cái chết đầy sự dữ dội của lão, vì:

+ Lão là một người nông dân chất phác, là một người lương thiện, lão không bị cái sóng gió dơ bẩn của cuộc đời làm cho gục ngã.

+ Cái chết của Lão thể hiện sự áp bức mang tính ý nghĩa khẳng định lấy lão Hạc khi ăn bả chó là muốn giữ lại tấm lòng thiện lương, giữ lại tư chất còn trong người, nhưng cuộc đời đáng buồn theo một cách khác?

+ Cụm từ đáng buồn theo một cách khác ở đây tượng trưng cho điều gì? Nó tượng trưng cho sự lam lũ, tượng trưng cho sự đau khổ của người nông dân, phản ánh lên sự thật tàn khốc xã hội ngày ấy, khi mà những sưu thuế khốn nạn, khi mà những sự bóc lột, áp bức mà những con người nông dân chất phác như Lão Hạc đã phải gánh chịu.

Còn trong văn bản trong lòng mẹ, em thích nhất nhân vật bé Hồng, vì:

+ Tuy rằng Hồng là kết quả trong một tình yêu không hạnh phúc, nhưng dẫu vậy, cậu bé vẫn yêu thương mẹ của mình.

+ Dẫu cho có bị lời của bà cô thâm hiểm tựa như những vết dao cứa vào trái tim bé nhỏ, cậu bé vẫn yêu thương mẹ, vẫn lo lắng và hạnh phúc khi được nằm trong lòng mẹ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước