trong lần chuẩn bị đi đầu tiên bác hồ đã gặp ai vào cuộc hội thoại đó như thế nào

2 câu trả lời

trong lúc chuẩn bị đi tìm đường cứu nước thì bác có gặp một người cùng lứa tuổi tên là LÊ và hai người chở thành đôi bạn thân .

Một hôm bác hồ hỏi bác lê cậu có muốn sang các nước khác để tìm đường cứu nước không nhưng đi một mình cũng sợ có ốm đau bệnh tật gì thì không có người chăm sóc cho .Bác Lê đáp có chứ , nhưng mà bạn ơi chúng ta lấy đâu ra tiền để đi . Bác Hồ đưa hai bàn tay lên và nói đây tiền đây , chúng ta sẽ làm bất cứ chuyện gì để cứu được nước . Vậy anh có đồng ý đi không, bác Lê đáp có chứ . Nhưng mấy hôm sau bác Lê không thể giữ được lời hứa.

Học tốt

*Năm 1911,trong lần chuẩn bị cho chuyến đi đầu tiên của mình,bác Hồ đã gặp người bạn của mình là bác Lê

*Cuộc hội thoại:Bác Hồ hỏi ý bác Lê rằng có muốn đồng hành cùng mình sang nước ngoài(Pháp,......)để học hỏi những cái hay,cái đẹp,.....để về giúp dân ta.Nhưng điều đặc biệt là với ''hai bàn tay trắng''.Ban đầu bác Lê đồng ý nhưng sau đó lại thất hứa(Vì chưa đủ can đảm,quyết tâm)

→Ngày 5/6/1911,Bác Hồ một mình ra đi tìm đường cứu nước→Cuối cùng Bác đã tìm ra con đường cứu nước đúng đắn và đã giải thoát nhân dân ta khỏi ách nô lệ,đô hộ của thực dân phong kiến

@TriLeCongTri

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước