trình bày nét đặc trưng của một số sản vật ở hà nội

2 câu trả lời

Nhắc đến Hà Nội, ai cũng nhớ đến cốm. Đi Hà Nội mà không mua cốm thì xem như chưa từng tới Hà Nội. Trong đó, cốm làng Vòng là món đặc sản làm quà tặng được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất.

Nhớ về cốm là nhớ về màu xanh mướt của hạt cốm thơm ngon được gói ghém trong tấm lá sen thơm phưng phức rồi buộc bằng sợi rơm nếp thành hình vuông hoàn chỉnh. Nếu được một lần ăn cốm nơi đây, bạn sẽ nhớ mãi về những hạt cơm vừa mềm vừa dẻo, thơm lừng được làm từ những hạt nếp được chắt lọc tỉ mỉ. Vị cốm làng Vòng là biểu tượng cho hương vị Hà Nội xưa, chân chất và thanh cao. Gửi tặng món ăn đặc sản Hà Nội này đến với người thân và gia đình chính là gửi hương vị mùa thu Hà Nội phố đến với những vùng đất xa xôi.

Cốm Làng Vòng

Cốm không chỉ là món quà tặng đầy ý nghĩa mà còn là một trong những thứ “biểu trưng” cho mùa thu Hà Nội. Và cái tên cốm làng Vòng – nơi bắt nguồn của từng hạt cốm dẻo thơm cũng đã theo người dân Hà Thành suốt bao đời.

Cốm có màu xanh mát như màu xanh của ngọc bích, hạt cốm dẻo, ngọt thơm mùi sữa của lúa nếp non và được gói trong 2 lớp lá, một lớp lá ráy tươi đảm bảo cốm không bị khô, ngoài là lớp lá sen thoảng hương thơm ngát, buộc trong sợi rơm lúa nếp vàng tươi khiến món ăn càng mang đậm chất hương đồng gió nội.

Du khách có thể thưởng thức những món ăn được làm từ cốm như: bánh cốm, xôi cốm, chả cốm,…

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước