trình bày kế hoạch đánh giặc của Ngô Quyền, kế hoạch đó chủ động và độc đáo ở điểm nào? vì sao nói chiến thắng Bạch Đằng năm 938 là một chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta? Ngô quyền đã có công NTN trong chiến thắng đó.

2 câu trả lời

chủ động và dọc đáo ở điểm:

+tiêu diệt nội phạn

+đem quân tiến thảng vào thành đại la bắt giết KIỀU CÔNG TIỄN

+xây dựng bại cọc ngầm

nói chiến thắng Bạch Đằng năm 938 là một chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta là vì cuộc kháng chiến ấy kết thúc 1000 năm bắc thuộc

Ngô quyền đã có công NTN trong chiến thắng đó là 

+tiêu diệt giặc

+dành lại độc lập và hòa bình

+nhân dân được tự do

+kết thúc 1000 năm bắc thuộc

xin hay nhất nha!

ko chép mang nhé!

Kế hoạch đánh địch của Ngô Quyền chủ động độc đáo ở điểm nào?

Biết được quân Nam Hán sẽ quay lại xâm lược nước ta lần 2. Ngô Quyền đã chủ động đón đánh quân xâm lược, ông chọn địa hình là cửa sông Bạch Đằng bố trí trận địa bài cọc ngầm. Đây là 1 kế hoạch chủ động và rất độc đáo.

 

Vì sao nói trận Bạch Đằng  năm 938 là 1 chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta?

Sau trận này nhà Nam Hán còn tồn tại 1 thời gian dài nữa nhg ko dám đem quân xâm lược nước ta lần thứ 3. Với chiến thắng này đã đập tan hoàn toàn mưu đồ xâm chiếm nước ta của bọn phong kiến Trung Quốc, khẳng định nền độc lập của Tổ quốc.

 

Ngô Quyền đã có công ntn trong cuộc k/c chống quân Nam Hán xâm lược lần thứ 2?

Huy động được sức mạnh toàn dân, tận dụng được vị trí và địa thế của sông Bạch Đằng, chủ động đưa ra kế hoạch và cách đánh giặc độc đáo, bố trí trận địa cọc để làm nên chiến thắng vĩ đại của DT.

Kiến thức quan trọng các bạn cần nắm vững sau bài học:

– Quân Nam Hán xâm lược nước ta lần thứ 2 trong hoàn cảnh nào? Ngô Quyền và nhân dân ta chuẩn bị chống giặc rất quyết tâm và chủ động.